svasdssvasds

ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แจง งดออกเสียง บริสุทธิ์ใจ ไร้ผลประโยชน์แอบแฝง

ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แจง งดออกเสียง บริสุทธิ์ใจ ไร้ผลประโยชน์แอบแฝง

ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ชี้แจง งดออกเสียง ไม่มีผลประโยชน์หรือปัญหาส่วนตัวเกี่ยวข้อง เชื่อรัฐธรรมนูญจะคุ้มครองเพราะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต ยืนยัน ให้ความร่วมมือกับการถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยพรรคจะให้ความเป็นธรรม และไม่หนักใจทำงานร่วมกับพลังประชารัฐต่อไป 

วันนี้ ( 24 ก.พ.64) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ กรณีการงดออกเสียงลงมติไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

โดย น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า พวกเราในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรของเขตบางกะปิ วังทองหลาง และ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเรื่องนี้เราเกี่ยวข้องโดยตรง ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจทำหน้าที่ในฐานะของผู้แทนราษฎร และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะคุ้มครองในฐานะ ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต 

เมื่อถามว่ากรรมการตรวจสอบ ที่มี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นประธานได้มีการเชิญเข้าไปชี้แจงหรือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่ยินดีและจะให้ความร่วมมือ และเชื่อว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรม เพราะเราทำหน้าที่โดยสุจริต 

เมื่อถามต่อว่า เหตุผลที่ตัดสินใจโหวตสวนมติพรรค น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว ต่อข้อถามว่ากังวลหรือไม่หลังโหวตสวนและจะทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐโกรธ น.ส.วทันยา กล่าวว่า อย่างที่บอกตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ทั้งนี้คิดว่าเราพยายามที่จะรักษามารยาททางการเมือง โดยการงดออกเสียง ไม่ได้โหวตสวน ถือว่าวันนี้เราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด 

และเมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรครือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการชี้แจงกับทางคณะกรรมการจึงจะขอพูดอีกครั้งหนึ่ง 

เมื่อถามว่าขณะนี้ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทย เรียกร้องให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า พวกเราเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเราไม่สามารถไปข้องเกี่ยวได้ 

ส่วนที่มีกระแสข่าวอ้างว่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องโทรติดต่อไป น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และทางพรรคได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ซึ่งเราจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคให้ดีที่สุด และไม่หนักใจที่จะทำงานร่วมกับพรรคต่อไป รวมถึงเดินหน้าทำหน้าที่ของเราในฐานะผู้แทนของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงโหวต ศักดิ์สยาม ปมแจงรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่ชัด

เทียบเหตุผล ดาวฤกษ์งดหนุนศักดิ์สยาม กับ ส.ส.ภูมิใจไทย งดโหวตให้บิ๊กตู่

BTSC ฟ้อง รฟม.-บุคคลเกี่ยวข้องล้มประมูลสายสีส้ม

related