svasdssvasds

ตกงาน อย่าตกใจ! ลองทำธุรกิจขายของกินบนฟุตบาท อาจสร้างรายได้งาม

ตกงาน อย่าตกใจ! ลองทำธุรกิจขายของกินบนฟุตบาท อาจสร้างรายได้งาม

วันนี้จะแนะนำ คนที่ตกงาน จากผลกระทบโควิด -19 ก่อนอื่นต้องบอกว่า อย่าเพิ่งตกใจ ให้ตั้งสติให้ดี แล้วแนะนำว่าให้สำรวจตัวเองทำอะไรอร่อย แล้วทำขาย เป็นธุรกิจขายของกินบนฟุตบาท สำรวจทำเลดีๆ อาจสร้างรายได้งาม

โควิด- 19  ทำคนตกงาน ว่างงาน จำนวนมาก หลายคนต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนหาทางรอด แนวโน้มคนว่างงานก็ยังมีสูงต่อเนื่อง ล่าสุด สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) ได้เปิดเผย ตัวเลขคนว่างงาน และผลจากการระบาดของโควิด-19 พบตัวเลขผู้เสมือนว่างงาน ซึ่งทำงานน้อยกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน สูงขึ้นอย่างมาก โดยในไตรมาส 1 ของปี 2563 ที่มีผู้ว่างงาน 395,000 คน หรือ 1% ต่อจำนวนผู้ที่อยู่ในกำลังแรงงาน ขณะเดียวกันมีผู้เสมือนการว่างงาน 4.25 ล้านคน 4.25 ล้านคน

ทั้งนี้ในไตรมาส 2 ที่พบผู้ว่างงานสูงขึ้นไปเป็น 745,000 คน หรือ 2% ก็พบผู้เสมือนว่างงานถึง 5.41 ล้านคน สำหรับไตรมาส 3 มีผู้ว่างงาน 738,000 คน หรือ 1.9% และมีผู้เสมือนการว่างงาน 2.68 ล้านคน ส่วนไตรมาส 4  มีผู้ว่างงาน 727,000 คน หรือ 1.9% มีผู้เสมือนว่างงาน 2.35 ล้านคน

ทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้นคือตัวเลขอัพเดทล่าสุดที่มีการเปิดเผย แต่เชื่อว่าปี 2564 ก็ยังมีสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่...ตกงาน อย่าตกใจ ให้ตั้งสติดี ๆ แล้วหางานใหม่ หรือใครที่ไม่อยากไปเป็นลูกน้องแล้ว หรือหมดไฟในการทำงานแล้ว อยากมีธุรกิจอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำเป็นของตัวเอง แต่ก็ติดที่เรื่องเงินทุน ที่จะต้องใช้สูงพอสมควร หากจะค้าขายอะไรที่ต้องใช้ทุนมาก แต่...วันนี้ SPRiNG จะมาแนะนำคนที่กำลัง ตกงาน ว่างงาน อยู่ และมีงบลงทุนไม่มาก ให้ลองสำรวจตัวเองก่อนว่าทำอะไรอร่อยที่พอจะขายได้ และจะต้องลองทำให้คนหลาย ๆ คนชิมก่อนนะว่ามันอร่อยจริง ๆ และทุกคนลงความเห็นว่าขายได้

 

ทั้งนี้ขอแนะนำว่าควรขายของกินน่าจะดีสุด เพราะถึงยังไงคนก็ต้องกิน เป็นพื้นฐานที่สำคัญของชีวิต ถ้าเป็นพื้นที่กรุงเทพ หรือเมืองที่มีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากก็จะดีมาก แต่ต้องสำรวจดีให้ดี ๆ  เอาที่ไม่เสี่ยงต่อการถูกเจ้าหน้าที่มาไล่ หรือต้องถูกปรับ และจะต้องไปสำรวจพื้นที่ฟุตบาท หรือที่ขายของสตรีทฟู้ด ที่ทำเลทอง ที่คาดว่าจะขายดี มีผู้คนสัญจรมากมาย สำรวจทำเลให้ดี ฝึกฝีมือให้ดี และลองส่องเทรนด์ดูว่าคนต้องการอะไร อะไรที่คาดว่าจะขายดี แล้วลองทำขายดู เพราะเมืองหลวงมีคนอาศัยอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคนกรุงเทพ และประชากรแฝง รวมๆ แล้วก็หลัก 10 ล้านคนขึ้นไป จึงเป็นโอกาสของการทำธุรกิจเล็ก ๆ บนฟุตบาทได้ !

related