svasdssvasds

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม

กว่า 10 ปี ที่สปริงนิวส์ เดินบนถนนเส้นทางสาย ข่าว เส้นทางที่โลกแห่งข้อมูลข่าวสาร นับวันจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปไวเกินกว่าจะคาดคิด ข้อมูลมากมายหลั่งไหลถาโถมเข้าสู่ช่องทางการรับรู้ของผู้คนแทบทุกวินาที มีทั้งจริง ปลอม ปั่น 

สปริงนิวส์ เก็บสั่งสมประสบการณ์ และเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งการสื่อสารมาตลอด จนถึงวันนี้ 1ทศวรรษผ่านพ้น สปริงนิวส์ได้บทสรุปของการเปลี่ยนผ่านอีกครั้ง เพื่อเดินสู่สิ่งที่ดีกว่าเพื่อสังคม ในรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่าง ที่ไม่เป็นแค่ความเป็นข่าว แต่ในหลายข่าวมีแรงบันดาลใจ มีพลังบวก ซ่อนแอบอยู่ภายในเสมอ ท่ามกลางข่าวสารที่มีหลากหลาย ทั้ง ดี และ ไม่ดี สร้างสรรค์ และ ไร้สาระ สปริงนิวส์ จะพยายามคัดเลือก คัดกรอง ข้อมูลเหล่านั้นเพื่อนำมาเสนอสู่สังคม ด้วยเจตนามุ่งมั่นที่จะนำพลังบวกสู่สังคม ส่งคืนกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทย เพื่อก้าวเดินสู่ปีต่อๆไปด้วยกัน

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม

จากอดีตที่เป็นแค่ ข่าว

การนำเสนอ ข่าว ในอดีตที่ผ่านมา เกินกว่า 70% สปริงทำหน้าที่เพียงแค่ ผู้บอกกล่าวถึงเรื่องราว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันจากทั่วทุกมุมโลก อีก 30% ที่เหลือ เราพยายามสร้างสรรค์เนื้อหาที่ไปได้มากกว่าความเป็นข่าวปกติ แต่ในยุคที่คำว่า ข่าวดี คนไม่อ่าน มันเป็นการต่อสู้ที่ต้องใช้ความพยายาม ความมุ่งมั่นอย่างมาก ในการเปลี่ยนความเชื่อเหล่านั้น มาสู่สิ่งที่เป็นไปได้

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม

ปัจจุบัน สปริง ผันตัวเองมาเข้าสู่การเป็น คอนเทนท์ครีเอเตอร์ มากกว่าความเป็นสำนักข่าว ที่มีอยู่มากมายหลายแห่งในขณะนี้ การเป็นคอนเทนท์ครีเอเตอร์ ต่างจากอดีตอย่างไร? สปริง พยายามคัดเลือกข่าว คัดกรองข่าว แยกแยะ ข่าว และสรุปข่าว ให้อยู่ในที่ในทาง ให้เราใช้เวลาทำความเข้าใจที่สั้นลง ให้ความสำคัญกับเนื้อหา หรือข่าวสาร ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ สะท้อนพลังบวกสู่ผู้คนได้ สอดแทรกแนวคิด มุมคิดที่เป็นสิ่งดี ที่ได้จากข่าวสารนั้นๆ เพื่อย้ำเตือน ส่งต่อความรู้สึกดีๆ สู่สังคม สปริง ต้องก้าวข้ามจรรยาบรรณเรื่องการไม่ใส่ความคิดเห็นลงไปในข่าว ด้วยการปรับแต่งการนำเสนอที่ยังคงไว้ซึ้งข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่ละทิ้งซึ่งมุมดีๆของเรื่องราว สปริงผสมผสนาทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน  สปริง มองสังคมเปรียบเสมือนแก้วใบหนึ่ง การทำหน้าทีสื่อ คือการเทน้ำใส่ลงในแก้ว เทน้ำดี สังคมก็ดี เทน้ำเสีย สังคมก็แย่ มันจึงเป็นความรับผิดชอบที่ติดตัวในฐานะ คนทำข่าว 

 

สปริง เอ็กซ์คลูซีฟ 

นอกเหนือจากการใช้เป็นช่องทางเพื่อล้วงลึกถึงเรื่องราวที่อาจเป็นกระแส ณ เวลานั้น ยังเป็นช่องทางที่ สปริง ใช้ในการสื่อสารเรื่องราวของ บุคคล องค์กร ที่มีมุมคิดที่น่าสนใจ มีเรื่องราวในชีวิตที่น่าศึกษา น่าเรียนรู้ ใช้เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ให้แง่คิด พลังบวก และสะกิดเตือนสังคม ผ่านการนำเสนอในรูปแบบ วีดีโอคอนเทนท์ ภายใต้งานโปรดั๊กชั่น ของทีมงานมืออาชีพ 

 

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม

สปริง เบรคกิ้งนิวส์ 

ยังคงเป็นเอกลักษณ์ ในฐานะสื่อมวลชน สปริงจะแจ้งเตือนในทุกครั้งที่มีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นไม่เพียงแค่ในประเทศ แต่ทุกเหตุการณ์สำคัญจากทั่วโลก สปริงจะ Alert ให้ทราบอย่างรวดเร็ว ทันเหตุการณ์ 

 

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม ข่าวจริงเช็กแล้ว

ข่าวจริงเช็กแล้ว เป็นการทำหน้าที่สื่อมวลชนในอีกรูปแบบ ที่ตอบรับกับสภาพการณ์สังคมในปัจจุบัน สังคมที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสาร ที่ไม่รู้ว่า จริงไหม ใครควรหาคำตอบนี้ ถ้าไม่ใช่ สื่อมวลชน 

 

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม คนดีต้องแชร์ 

อีกรายการหนึ่งที่ ถูกนำเสนอผ่านทั้งช่องทาง ออนไลน์ และ ฟรีทีวี เป็นรายการที่ สปริง พยายามสื่อสารให้สังคมเห้นคุณค่าของ คนทำดี รับรู้เรื่องราว ความคิดของ คนทำดี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆชีวิต อาจนำไปใช้เป็นแบบอย่างต่อไป และสนับสนุนให้คนทำดี มีตัวตนในสังคม มีกำลังใจทำสิ่งดีๆต่อไป >>> กดติดตาม เพจคนดีต้องแชร์

 

สำเร็จสุข

รายการออนไลน์ เต็มรูปแบบ ที่มีเนื้อหาสะท้อนที่มาของความสุข ของผู้คนจากหลากหลายอาชีพ ต่างคนต่างมี ความสุขที่ไม่เหมือนกัน แล้ว ความสุข ของคุณ อยู่ตรงไหน ค้นหามันเจอหรือยัง?

 

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม Alive 

พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต อย่างมีความสุข ไลฟ์สไตล์ที่ สปริง อยากนำเสนอ เพื่อทำให้คนไทยมีความสุข มีแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจ มีพลังบวก พร้อมต่อสู้กับชีวิตในทุกวัน

 

"สปริงนิวส์" รุกสื่อออนไลน์ "มากกว่าข่าว" แต่เติมสาระเพื่อสังคม

สปริง โซเชี่ยล

ห้องนั่งเล่น ที่รวบรวมเรื่องราวบนโลกออนไลน์ ที่มีการกล่าวถึงกัน กระแสที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ดราม่า สังคม ออนไลน์ ห้องนี้ ชีวิตไม่ตกเทรนด์

 

สปริง เอ็นเตอร์เทนฯ

สังคมมันเครียด อย่างไรเสีย บันเทิงก็ยังเป็นมุมผ่อนคลายให้สาย ก็อดซิบ ได้ชุ่มชื่นหัวใจ ติดตาม อัพเดท เรื่องราว ของ ดารานักร้อง ที่เป็นที่ชื่นชอบ คำตอบ คำถาม ที่หลายคนอยากรู้ อยากฟัง สปริง คัดมา

related