svasdssvasds

คลัสเตอร์ และกรณีการติดโควิด-19 รายใหม่ ที่ต้องจับตา

คลัสเตอร์ และกรณีการติดโควิด-19 รายใหม่ ที่ต้องจับตา

จับตา คลัสเตอร์ และกรณีการติดโควิด-19 รายใหม่ อาทิ กรณีชาวสุพรรณบุรี เที่ยวแพที่กาญจนบุรี , คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ กทม. และคลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส ฯลฯ

วันนี้ มีรายงานอย่างเป็นทางการว่า ไทย มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 96 ราย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 29,127 ราย หายป่วยแล้ว 27,774 ราย และเสียชีวิตสะสม 95 ราย

โดยการติดเชื้อที่น่ากังวลมากที่สุด ได้แก่ คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ กทม. ล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ดังกล่าวสูงถึง 45 ราย ซึ่งในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคลัสเตอร์และกรณีการติดโควิด-19 รายใหม่ ที่ต้องจับตา ดังต่อไปนี้

1. กรณีชาวสุพรรณบุรี เที่ยวแพที่กาญจนบุรี

ผู้ป่วยกลุ่มนี้ ประกอบด้วยผู้ที่อาศัยอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี 9 ราย และอาสัยอยู่ใน จ. นนทบุรี 2 ราย ไปล่องแพที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 20-21 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปเที่ยวทั้งหมด 12 คน ตอดเชื้อติด 11 คน (สุพรรณบุรีช็อก ยกระดับมาตรการโควิดขั้นสูงสุด รับคลัสเตอร์ใหม่)

2. กรณีนักศึกษา นครปฐม

พบประวัติผู้ป่วย เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวพุทธมณฑล กับเพื่อนรวม 11 คน เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และเดินทางไปเที่ยวภูเก็ต กับเพื่อนรวม 9 คน เมื่อวันที่ 25-29 มีนาคม ที่ผ่านมา (ร้านดังย่านศาลายาประกาศปิดร้าน หลังพบนักดนตรี-พนง.คุมเสียงติดโควิด)

คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ

3. คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ กทม.

ผู้ติดเชื้อรายแรกไปเที่ยวกับเพื่อน รวม 5 คน ที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยล่าสุด วันที่ 4 เมษายน พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 45 ราย (คลัสเตอร์สถานบันเทิงกทม. ติดโควิด 45 ราย ใครไป 9 ร้านดัง เข้าตรวจด่วน!)

4. กรณี หมอ รพ. ศรีนครินทร์ ขอนแก่น

พบประวัติเดินห้างฯ ชมคอนเสิร์ต ระหว่างวันที่ 20 - 26 มีนาคม โดยผู้ป่วยซึ่งเป็นแพทย์ ติดเชื้อ 2 ราย และในเวลานี้ยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่ม (วี วิโอเลต ไม่ติดเชื้อ จากนี้กักตัวต่อ หลังผู้ป่วยโควิดไปดูคอนเสิร์ต)

คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส

5. คลัสเตอร์เรือนจำนราธิวาส

มีรายงานเมื่อวันที่ 2 เมษายน พบผู้ติดเชื้อในเรือนจำนราธิวาส ล่าสุดมีการยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อแล้วจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 112 ราย (นราธิวาส พบติดเชื้อโควิดในเรือนจำ 112 ราย เจ้าหน้าที่-นักโทษ-พยาบาล)

6 กรณีเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ติดโควิด

เมื่อวันที่ 3 เมษายน (ตามเวลาญี่ปุ่น) มีการยืนยันว่า นายนะชิดะ คะสุยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 ("นะชิดะ คะสุยะ" เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ติดโควิด-19)

related