svasdssvasds

สะเทือนใจ หลวงตาช่วยหมา เจอรถกระบะพุ่งชนมรณภาพ

สะเทือนใจ หลวงตาช่วยหมา เจอรถกระบะพุ่งชนมรณภาพ

สุดสลดหลวงตาวัย 84 ปี ตามหาเจ้าจ๊อดสุนัขแสนรัก ไปเจอนอนบาดเจ็บอยู่กลางถนนจะเข้าไปช่วยอุ้มออกจากถนน ถูกกระบะชนมรณภาพ ขณะเจ้าอาวาสเผยหลวงตาเป็นคนมีเมตตารักสัตว์ เลี้ยงเจ้าจ๊อดมาตั้งแต่เล็ก จึงผูกพัน

วันที่ 20 เม.ย.64  ตำรวจสภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถกระบะชนพระมรณภาพ ที่ถนนสายหนองหงส์-หนองกี่ จึงเดิอนทางเข้าตรวจอบพร้อมหน่วยกู้ภัย ที่เกิเหตุพบศพ พระคำตัน อัครธรรมโม หรือ หลวงตาน้อย อายุ 84 ปี พระลูกวัดวัดโนนสำราญ นอนมรณภาพอยู่กลางถนน ห่างจากศพประมาณ 20 เมตร  พบสุนัขเพศผู้สีดำ ทราบชื่อภายหลัชื่อ “เจ้าจ๊อด” อายุ 3 ปี นอนบาดเจ็บ
 

จากการสอบถาม นายสมบัติ อายุ 50 ปี คนขับกระบะ เล่าว่า กำลังจะพาภรรยาไปขายของที่ตลาด พอมาถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นว่ามีพระอยู่กลางถนน เป็นระยะกระชั้นชิด จึงเบรกไม่ทันพุ่งชนจนหลวงตาน้อยมรณภาพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

ด้านพระครูปลัดวรเมธาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญ เล่าว่า หลวงตาน้อยเป็นพระที่มีเมตตารักสัตว์เลี้ยงสุนัข และแมว โดยเฉพาะเจ้าจ๊อด ซึ่งเป็นสุนัขเพศผู้ หลวงตาน้อยจะรักและผูกพันมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ตอนเกิดเหตุหลวงตาคงจะเดินตามหา เจ้าจ๊อด หายไปไหนกระทั่งไปเห็น สุนัขตัวดังกล่าวโดนรถชนได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน หลวงตาน้อยไปเห็นก็คงจะไปอุ้มออกจากถนน รถกระบะที่ขับมาอาจจะเบรกไม่ทันจนพุ่งชนหลวงตาจนมรณภาพ ส่วนเจ้าจ๊อด สุนัขที่โดนรถชนบาดเจ็บ ขณะนี้ก็เริ่มอาการดีขึ้นแล้ว

related