svasdssvasds

ซ้อนแผนจับอดีตตร.ยศ “พ.ต.ท.”เรียกเงินล้มคดีเลือกตั้ง 3 แสน

ซ้อนแผนจับอดีตตร.ยศ “พ.ต.ท.”เรียกเงินล้มคดีเลือกตั้ง 3 แสน

ผู้การฯ เชียงใหม่ประสาน กกต.เชียงใหม่ร่วมมือตำรวจซ้อนแผนจับอดีตนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.”เรียกเงิน 3 แสนวิ่งเต้นล้มคดีเลือกตั้ง เผยถูกร้องเรียนจนถูกให้ออกจากราชการ

22 เมษายน 2564 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ประสานกกต.ประจำเชียงใหม่ ร่วมชุดสืบสวนภว.จว.เชียงใหม่และพ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก วางแผนจับกุมมิจฉาชีพเรียกรับเงินจากผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อวิ่งเต้นล้มคดีร้องเรียนการเลือกตั้ง โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านริมแม่น้ำปิง พร้อมของกลางเงินสด 3 แสนบาท

ตรวจสอบประวัติ 1 ในผู้ต้องหาพบว่า เคยเป็นนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.”ตำแหน่ง สวป.สภ.พร้าว ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการเมื่อปี 63 หลังพัวพันคดีรีดเงินต่างด้าว เข้าข่ายความผิดทั้งทางวินัย และอาญา ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่าง ป.ป.ช.ดำเนินการ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาลโดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมายหรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการ หรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด และกระทำการโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดี

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.ประจำเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมามักมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กกต.สามารถวิ่งเต้นล้มคดีเลือกตั้งได้ กระทำการหลอกลวงเรียกรับเงินจากผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ถูกร้องเรียน หากผู้ใดถูกบุคคลดังกล่าวหลอกลวงสามารถขอดูตัวหรือให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.ช้างเผือกได้

related