svasdssvasds

เกมเมอร์ดัง ป่วยโควิดไร้หน่วยงานช่วยกว่าจะได้รักษา อาการทรุดเสียชีวิต

เกมเมอร์ดัง ป่วยโควิดไร้หน่วยงานช่วยกว่าจะได้รักษา อาการทรุดเสียชีวิต

เกมเมอร์ดัง ป่วยโควิดไลฟ์เล่าอาการเริ่มแย่ จนปัญญาติดต่อรถโรงพยาบาลไม่ได้ โทรไปสายด่วนไม่ติด สุดท้ายเสียชีวิต กว่าจะได้เข้ารับการรักษาปอดเสียหายไปกว่า 80% แล้ว

เป็นเรื่องเศร้าที่กำลังถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลจากกรณีที่มีหนุ่มรายหนึ่งได้ออกมาไลฟ์สด เล่าอาการที่ตัวเองเป็นและปัญหากับการติดต่อรถโรงพยาบาลไม่ได้ โทรไปสายด่วนก็ไม่ติด จนสุดท้ายจากที่มีอาการเล็กน้อย นำไปสู่เชื้อลงปอด และกว่าจะถูกส่ง รพ. ทุกอย่างก็ดูจะช้าเกินไปจนทำให้หนุ่มรายนี้เสียชีวิต

ซึ่งในวันที่ 17 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kunlasub Wattnaphon (กุลทรัพย์ วัฒนผล) เป็นเกมเมอร์ชื่อดังได้ออกมาโพสต์แจ้งว่า กักตัวเองมา5วันแล้ววว โควต้าตรวจแถวบ้านก็ไม่มี(สายด่วนก็โทรไม่ติด) จนจะหายเองละสาดดด

เกมเมอร์ดัง ป่วยโควิดไร้หน่วยงานช่วยกว่าจะได้รักษา อาการทรุดเสียชีวิต

วันที่ 20 เม.ย. หนุ่มเกมเมอร์รายนี้ยังได้ออกมาไลฟ์สด เล่าถึงอาการป่วยของเจ้าตัว มีอาการแสบคอ ตัวร้อน เดินไปห้องน้ำยังไม่ไหว และไม่สามารถติดต่อโรงพยาบาลได้ สายด่วนก็ไม่รับสาย พร้อมขอความช่วยเหลืออยากให้คนที่รู้จักในเฟซบุ๊กที่พอรู้ช่องทางและสามารถพาไปตรวจได้ขอรบกวนหน่อย เพราะพยายามมาหลายวันแล้ว กระทั่งหนุ่มเกมเมอร์รายนี้ได้รับเข้าการรักษาในวันที่ 21 เม.ย.

เกมเมอร์ดัง ป่วยโควิดไร้หน่วยงานช่วยกว่าจะได้รักษา อาการทรุดเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตาม วันที่ 23 เม.ย. มีคนโพสต์แจ้งอาการของหนุ่มเกมเมอร์รายนี้ผ่านเฟซบุ๊กของเขา โดยระบุว่า อัพเดทอาการสักนิด เบื้องต้นหมอบอกอาการหนักมาก ให้ทำใจ เพราะอ้วนด้วย อาการยังไม่ดีขึ้น ออกซิเจน 80กว่าๆ ปอดโดนกินไปเยอะเเล้ว เหลือประมาณ 20% ตอนนี้เข้า ICU ไม่มีกำหนด จึงติดต่อไม่ได้เพราะ ICU ไม่ให้เอา โทรศัพท์เข้า อันนี้เพื่อนร่วมห้องมาโพสต์ให้ และไม่นานก้มีการโพสต์แจ้งอีกครั้งว่า "เวลา11.26 น. พี่อัพไปสบายเเล้วนะคะ"

ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย ซึ่งรู้จักกับหนุ่มเกมเมอร์ผู้เสียชีวิตรายนี้ ได้เล่าถึงประวัติและเผยไทม์ไลน์ของหนุ่เกมเมอร์รายนี้โดยระบุว่า

แด่เพื่อนที่จากไปด้วย COVID-19 หากใครโตทัน “คลื่นลูกแรก” ของวงการอีสปอร์ตไทย ในยุคที่การแข่งเกมเป็นเรื่องของเด็กเนิร์ดกลุ่มเล็กๆของประเทศนี้ เวลาจัดแข่งทีก็ไปเหมาร้านเกมแข่งขันกัน เวลาไปแข่งกับต่างประเทศก็ต้องออกเงินกันเอง เช่าเซิฟเวอร์แข่งกันเอง ไม่มีสปอนเซอร์ ไม่มีเงินรางวัลหลักแสนหลักล้าน มีแต่รางวัลเป็นอุปกรณ์คอมฯ มูลค่าไม่กี่บาท

ใครที่โตทันยุคนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก“พี่อัพ VGB” กุลทรัพย์ วัฒนผล Kunlasub Wattnaphon

หัวหน้าแคลน VGB (Vagabond Team) ทีมอีสปอร์ตที่ใหญ่มากๆ เมื่อ 17 ปีก่อน ส่งแข่งทุกรายการ กับเกมทุกประเภท ตั้งแต่เกมแข่งรถ เกมฟุตบอล ไปจนถึงเกมวางแผนการรบ

หลังจากที่ครอบครัวซื้อคอมพิวเตอร์ที่เล่นเกมได้เครื่องแรกตอน ม.3 ซึ่งเปิดโอกาสให้เราเข้าถึงชุมชนออนไลน์ของเหล่าฮาร์ดคอเกมเมอร์ (ไม่ใช่แค่เล่นเกมออนไลน์ แต่เป็น PC Master Race) ที่ตอนนั้นยังเป็นเพียงเด็กเนิร์ดไม่กี่คนจากโรงเรียน-มหาลัยต่างๆ การได้รู้จักกับพี่อัพถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตวัยเด็ก

พี่อัพในฐานะหัวหน้าแคลน VGB ได้เปิด “โลกการแข่งขัน” อย่างมืออาชีพของเกมเมอร์ คนเล่นเกมที่ไม่ใช่แค่เอาสนุก แค่ติดตามเนื้อเรื่องหรือหลงไหลในเทคโนโลยี แต่คือการฝึกฝน คือการชิงไหวชิงพริบและความเป็นหนึ่ง พี่อัพเป็นยอดฝีมือ “เกมวางแผนการรบ (RTS)” ของประเทศไทย แชมป์ประเทศไทยของเกมอย่าง Dawn of War, Company of Heroes และเกมวางแผนอีกหลายๆเกม

เมื่อได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมอีสปอร์ตยุคนั้น พี่อัพได้แนะนำเราเรื่องที่เหนือจินตนาการจะได้เรียนรู้ของเด็กม.3 หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐศาสตร์ในเกมวางแผนการรบ การประยุกต์กลยุทธซุนวู ฝึนฝน situational awareness แม้จะเป็นโอตาคุโม้ๆบ้าง แต่พี่อัพเป็นที่รักและผูกพันของน้องๆเสมอ แม้ยุคคลื่นลูกแรกของวงการอีสปอร์ตไทยจะผ่านไปแล้วหลายสิบปีก็ตาม เราต่างเติบโตในเส้นทางชีวิตที่หลากหลาย แต่เรามีประสบการณ์วัยรุ่นร่วมกันที่น้อยคนในประเทศนี้จะมีเหมือนกับเรา

หลังจากที่ไม่ได้เจอกันหลายปี แต่วันนี้ทราบข่าวแล้วว่าคงไม่มีโอกาสได้เจอกันอีก ขอนำ timeline ของพี่อัพที่ พี่ภูภู่สรุปไว้สั้นๆ มาเล่าต่อครับWisaruth Wisidh

17 เม.ย. - เขาตั้งสเตตัสว่ากักตัวเองมา 5 วันแล้ว ไม่มีโควต้า รพ.ไหนให้เขาเข้าไปตรวจ

21 เม.ย. - เขาเข้าแอดมิด ตรวจพบเชื้อ และเชื้อลงปอดไปแล้ว จำเป็นต้องต่อเครื่องช่วยหายใจ

13 ชั่วโมงที่ผ่านมา - เขาเข้า ICU ออกซิเจนเหลือ 80 กว่า ปอดเสียหายไปแล้วกว่า 80%

เมื่อหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา - หัวใจเขาหยุดเต้น หมอได้ทำการขออนุญาตปั้มหัวใจ

เพิ่มเติม // เมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา – เขาได้จากไปแล้วครับ

หากระบอบแห่งความล้มเหลวยังคงลอยหน้าลอยตาอยู่ต่อไป จากนี้ไปเราจะมีความทรงจำร่วมกันว่า ใครใกล้ตัวที่จากเราไปบ้าง ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศนี้

ขอบคุณพี่อัพสำหรับความทรงจำในวัยเด็กที่พิเศษที่สุด

ด้วยรักตลอดไป

จาก LerSuang (VGB TEAM B )

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"หมอธีระวัฒน์" เผยวิกฤตโควิดรอบนี้ อาจต้องทำเหมือนหลาย ๆ ประเทศ

-กรุงเทพวิกฤต! คนป่วยโควิดอาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมากถึง 45 ราย

 

 

related