svasdssvasds

จนท.ร่วมทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด19 วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

จนท.ร่วมทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด19 วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

พระสงฆ์สามเณรและจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด 19 ที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ตามจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาไหว้พระขอพรหลวงพ่อโต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

พระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีได้มอบชุดพีพีอี (PPE) และแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้กับนายสุชิน สุขประเสริฐ หนึ่งในจิตอาสาที่นำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด19 ขนาดเล็กที่ประกอบขึ้นเองซึ่งดัดแปลงมาจากรถพ่นสารเคมีทางการเกษตร มาช่วยฉีดพ่นยาให้กับทางวัด

นายสุชิน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 มา 2 ปีกว่า ได้ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับวัดและสถานที่ต่าง ๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพราะที่บ้านเปิดเป็นอู่ซ่อมรถจึงมีความรู้ด้านช่างยนต์ และได้ประกอบรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่สามารถประหยัดเวลาและแรงงานคน สามารถเข้าไปปฎิบัติงานได้ทุกพื้นที่ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรัศมีกว้าง 8 เมตร สูง 6 เมตร และที่เข้ามาทำจิตอาสา เพราะคิดว่าถ้า จ.สุพรรณบุรี ปลอดภัยจากโควิด19 ที่บ้านและครอบครัวตัวเองก็จะปลอดภัยด้วย สำหรับหน่วยงานใดจะให้เข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ติดต่อได้ที่ สถานีวิทยุ FM 98.75 โทร.081-943-9859

ทางด้าน นายอานนท์ รักผล ไวยาวัจกร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า ทางวัดของดกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ (นาวาภิกขาจาร) ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

related