svasdssvasds

ญาติคาใจ จนท.ให้ผู้ป่วยโควิด19 วัย 62 นั่งแท็กซี่กลับบ้าน สุดท้ายดับสลด

ญาติคาใจ จนท.ให้ผู้ป่วยโควิด19 วัย 62 นั่งแท็กซี่กลับบ้าน สุดท้ายดับสลด

ครอบครัวข้องใจ เจ้าหน้าที่ฮอสพิเทล (Hospitel) ปล่อยญาติวัย 62 ปี ป่วยโควิด19 นั่งแท็กซี่กลับบ้าน ทั้งที่กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน สุดท้ายกลับไม่ถึงบ้านเสียชีวิตปากซอย วอนหน่วยงานชี้แจงและรับผิดชอบ

7 พ.ค.64 นายชาตรี  โชติดำรัส ตั้งข้อสงสัยถึงโรงแรมแห่งหนึ่ง กทม.ซึ่งเป็นฮอสพิเทล(Hospitel) รักษาผู้ป่วยโควิด19 ไม่มีรถส่งผู้ป่วยกลับบ้าน แต่กลับปล่อยให้อา อายุ 62 ปีที่เข้ากักตัวยังไม่ครับ 14 วัน ต้องนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านเอง และเสียชีวิตยังไม่ทันถึงบ้าน

นายชาตรีเปิดเผยว่า  20 เมษายนที่ผ่านมา อาเริ่มมีอาการไอ จึงกักตัวอยู่คนเดียวในบ้านพัก ถนนบริพัตร แขวงบ้านบาตร กทม.ต่อมา เพื่อนของอาโทรศัพท์มาแจ้งติดโควิด19 วันที่ 25 เมษายน อาจึงไปตรวจที่รพ.แห่งหนึ่ง และในวันรุ่งขึ้น ทางรพ.แจ้งผลว่าติดเชื้อ และวันที่ 27 เมษายน ทางรพ.ก็ส่งรถมารับไปกักตัวรักษาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นฮอสพิเทล (Hospitel)

นายชาตรีเปิดเผยอีกว่า วันนี้ (7 พ.ค.64) เวลา 05.30 น.มีเพื่อนบ้านวิ่งมาเรียกตนและญาติพี่น้องบอกว่าอาเสียชีวิตบริเวณปากซอย ซึ่งเพื้อนบ้านเล่าว่า เห็นอานั่งรถแท็กซี่มาลงหน้าปากซอย เพื่อนจะเดินเข้าบ้าน แต่เดินได้ประมาณ 10 เมตร ก็เห็นอาล้มลงเสียชีวิต 

“ผมติดใจมาก ไม่มีการแจ้งให้ญาติทราบเลย แต่กลับปล่อยอาให้นั่งแท็กซี่กลับมาเองทำไมไม่มีรถของโรงแรมหรือของโรงพยาบาลมาส่ง ปล่อยมาคนเดียวได้อย่างไร ที่สำคัญ อาของผมยังกักตัวไม่ถึง 14 วันเลย อยากให้หน่วยงานออกมาชี้แจงหรือรับผิดชอบด้วย”

หลานชายผู้เสียชีวิตเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ศพของอาอยู่ที่รพ.ตำรวจ พรุ่งนี้ ครอบครัวและญาติพี่น้องจะนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ

related