Spring News

โรคภัยทำ คนไทยใส่ใจสุขภาพ! แบรนด์ Nature ส่ง NatureCal ลุยตลาดอาหารเสริม

19 พ.ค. 2564 เวลา 2:20 น.

แบรนด์ Nature ส่ง NatureCal บุกตลาดอาหารเสริมชิงเค้ก 8 หมื่นล้าน ตั้งเป้าโต 50% หรือสร้างรายได้กว่า 700 ล้านบาท พร้อมจุดพลุเปิดเกมรบบุกตลาดอาหารเสริมชิงขุมทรัพย์ส่วนแบ่งตลาดคนไทยใส่ใจสุขภาพ

พ.ต.อ.ศตยุ ไชยสุวรรณ์ บริษัท เดอะ เนเจอร์ บาลานซ์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพเนเจอร์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1 ปี2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ชื่อ “NatureCal”ภายใต้แบรนด์เนเจอร์ (Nature) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงกระดูกและข้อ โดยมีคุณ ทูน หิรัญทรัพย์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ซึ่งกระแสตอบรับ “NatureCal”ดีมาก ๆ ทำให้ยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกอยู่ที่ 32 ล้านบาท คิดเป็น  20% ของรายได้รวมทั้งบริษัทฯ โดยรายได้หลักยังคงมาจาก Nature Hair (อาหารเสริมบำรุงผม) 30% Nature Detox (อาหารเสริมปรับสมดุลระบบขับถ่าย) 25% และ Nature Sulin 25% (อาหารเสริมควบคุมเบาหวาน)

ทั้งนี้กลยุทธ์ธุรกิจของบริษัทฯจะเป็นแบบริเน็น โดยบริษัทฯจะเน้นการสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า พนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจ ไปจนถึงสังคม เราเชื่อว่าองค์กรที่ยั่งยืนจะต้องส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้กับผู้อื่น บริษัทฯจึงมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ให้ได้ซึ่งคุณภาพ สุขภาพ และความปลอดภัย ตามแบรนด์เอสเซนส์ (Brand Essence) ของบริษัทฯ คือ Healthy Safety Quality นอกจากนี้บริษัทฯได้วางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอีก 2 ปีข้างหน้า

โรคภัยทำ คนไทยใส่ใจสุขภาพ! แบรนด์ Nature ส่ง NatureCal ลุยตลาดอาหารเสริม

ทางด้านน.ส.สุดาพร ไกรวาปี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด(CMO) กล่าวว่า บริษัทฯได้จัดสรรงบประมาณการตลาดปี 2564 ไว้ที่ 10% หรือประมาณ 60 ล้านบาท เนื่องจากเรามีสินค้าในหมวดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพอยู่หลายกลุ่ม ทำให้การจัดสรรงบประมาณการตลาดจึงต้องคำนึงถึงสัดส่วนรายได้ของแต่ละกลุ่ม

โรคภัยทำ คนไทยใส่ใจสุขภาพ! แบรนด์ Nature ส่ง NatureCal ลุยตลาดอาหารเสริม

อย่างไรก็ตามข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรพบว่าตลาดอาหารเสริมเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 11.5% ปัจจุบันคิดเป็นมูลค่าตลาดรวม 80,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของตลาดอาหารเสริมโดยรวม  บริษัทฯจึงวางแผนจะออกสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “Nature Collagen” เป็นอาหารเสริมบำรุงผิวและเสริมภูมิคุ้มกัน ในช่วงไตรมาส 3/2564 ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การขยายตลาดกลุ่มผู้บริโภค ผ่านการออกสินค้าใหม่ที่เน้นนวัตกรรมที่แตกต่าง นอกจากนี้บริษัทฯจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของออฟไลน์มากขึ้น โดยจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน Distributor ประเภทร้านขายยาทั่วประเทศ

 

ในส่วนการตลาดออนไลน์นั้นเรามีความสามารถเชิงการแข่งขัน เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดอยู่มาก เนื่องจากบริษัทฯมีประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์มากกว่า 8 ปี เรามีการสร้างคนและพัฒนาบุคลากรในด้านนี้โดยเฉพาะ เรียกว่า “Digital Marketing Team” ในปี 2564  บริษัทฯตั้งเป้าเติบโต  50% จากปี 2563 ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 557 ล้านบาท จากกลยุทธ์ทั้งหมดที่วางไว้  เรามั่นใจว่าบริษัทฯจะสามารถทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด