svasdssvasds

ขาช้อปอย่าพลาด ! แคมเปญหน้าฝน ชวนให้ซื้อ ลูกค้าอาจได้ของดี ราคาถูก

ขาช้อปอย่าพลาด ! แคมเปญหน้าฝน ชวนให้ซื้อ ลูกค้าอาจได้ของดี ราคาถูก

การตลาดแบบฤดูกาล ก็เป็นผลดีต่อตัวลูกค้าเพราะแต่ละแบรนด์จะงัดกลยุทธ์มาสู้กัน ทำให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกสินค้า อย่างตอนนี้หน้าฝน แคมเปญหน้าฝน จุดเย้ายวนใจขาช้อป ลูกค้าอาจได้ของดีราคาถูก

แม้ว่าช่วงนี้บ้านเราจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนักจนทำให้เงินในกระเป๋าของหลายคนไม่ได้หวือหวาเหมือนเดิม ทำให้อำนาจในการช้อปปิ้งซื้อสินค้าต่าง ๆ ของแต่ละคนลดลงตาม แต่หากใครที่มีเงินช้อปในช่วงนี้ก็ถือว่าได้ของดีราคาถูก เพราะช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีแบรนด์ต่าง ๆจะออกแคมเปญต่าง ๆ มาแข่งกันดุเดือด ทั้งลดราคาสู้โควิด -19  และแคมเปญหน้าฝน มายัวตา ยัวใจ คุณลูกค้าทั้งหลายให้ควักเงินในกระเป๋าออกมาซื้อของที่อยากได้ #ของมันต้องมี

ก่อนอื่นจะช้อปปิ้ง #SPRING จะขอพาคุณลูกค้ามาเรียนรู้ก่อนว่าแคมเปญหน้าฝน หรือแคมเปญการตลาดตามฤดูกาลก่อน ว่ามันกลยุทธ์การขายของตามฤดูกาล (Seasonal Marketing Strategy) หมายถึง การตลาดตามฤดูกาล เช่น ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ผลิ และการตลาดตามเทศกาลต่าง ๆ วันปีใหม่ สงกรานต์ ตรุษจีน เป็นต้น ด้วยการกระตุ้นยอดขายสินค้าจากเทศกาลมาทำการตลาดเชิงรุก โดยมีข้อมูลจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ระบุว่า กลยุทธ์การตลาดตามฤดูกาลที่จะนำมาปรับใช้กับธุรกิจ ได้แก่ สินค้าจะต้องเลือกสินค้าให้เหมาะกับฤดูกาล ในแต่ละช่วงเวลา ปริมาณความต้องการของสินค้าจะแตกต่างกัน

หน้าฝน แคมเปญตลาดหน้าฝนก็มาแรง ช่วงนี้หน้าฝนแคมเปญตลาดหน้าฝนก็มาแรง

ด้านราคา ก็ปรับราคาสินค้าให้เหมาะกับช่วงเวลา เช่นช่วงนี้หน้าฝน ก็จะแคมเปญหน้าฝนออกจำนวนมาก พร้อมเลือกเลือกสถานที่ขายให้เหมาะกับช่วงเวลา เช่นช่วงนี้อาจต้องซื้อขายออนไลน์กัน พร้อมจัดโปรโมชั่นโดนให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้า อย่างไรก็ตามช่วงนี้คือ ต้นฤดูฝนเราจะเห็นแคมเปญหน้าฝน ออกมามากมายเช่น ลด แลก แจก แถม  โดยสินค้าหน้าฝนที่ถล่มแคมเปญหน้าฝนยั่วใจ เห็นทีจะเป็น ร่ม หมวก เสื้อคลุมกันฝน รองเท้า sandals shoes ซองใส่ของกันน้ำ รวมถึงเครื่องสำอางกันน้ำ ดังนั้นใครที่มีความต้องการซื้อสินค้าเหล่านี้ และซื้อในช่วงนี้อาจได้ของที่ถูกเพราะหลายแบรนด์ออกโปรโมชั่นมาสู้กันสุด ๆ

‘พัชพร  รอดลา’ สาวพนักงานอออฟฟิศขาช้อปปิ้งออนไลน์ เล่าให้ฟังว่า ตนคืออีกหนึ่งนักช้อปที่ชื่นชอบแคมเปญการตลาดทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ตามเทศกาลต่าง ๆ เช่นช่วงนี้หน้าฝนก็ได้เห็นแคมเปญหน้าฝน ออกมาหลากหลายแบรนด์ เธอมองว่าการตลาดตามฤดูกาลถ้าเป็นสมัยก่อนถ้าหน้าฝนสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฝนก็จะแพง แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นอย่างสมัยก่อน เพราะการแข่งขันของแต่ละแบรนด์มีสูง ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดีจึงเห็นแคมเปญที่ร้อนแรง และมองว่าถ้าซื้อของที่เราอยากได้ตามแคมเปญตามฤดูกาล ลูกค้าอย่างเรา ๆ จะได้สินค้าคุณภาพดี ราคาถูกด้วยซ้ำ ดังนั้นการตลาดตามฤดูกาลหากเลือกซื้อสินค้าดี ๆ และดูว่าแบรนด์ไหนลด หรือมีโปรโมชั่นอะไรก็จะทำให้เราได้อาศัยแคมเปญในช่วงนี้ในการซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจ

 

related