svasdssvasds

"หมอโอภาส" ขออภัย บางรายถูกขยับคิวฉีดวัคซีน เผย อาจมีการนัดเกินกว่าโควต้า

"หมอโอภาส" ขออภัย บางรายถูกขยับคิวฉีดวัคซีน เผย อาจมีการนัดเกินกว่าโควต้า

"หมอโอภาส" ระบุ การฉีดวัคซีนโควิดหากมีเหตุขัดข้องบางประการ บางรายถูกขยับคิวออกไป เนื่องจากอาจมีการนัดเกินกว่าโควต้าที่ได้รับ ยืนยัน ทุกคนจะได้รับวัคซีน และจะพยายามให้ตรงนัดมากที่สุด หากผู้ใดไม่ตรงนัด ต้องกราบขออภัย

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค สรุปสถานการณ์ภาพรวมครึ่งวันแรกของการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตามวาระแห่งชาติทั่วประเทศ โดย จุดให้บริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเป็นไปด้วยความราบรื่น 

แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างในบางจุด เกี่ยวกับเข้ารับวัคซีนตามวันนัดหมาย โดยบางรายถูกขยับวันนัดฉีดวัคซีนโควิดออกไป

พาพ่อแม่ไปรอฉีดวัคซีนโควิดแต่เช้า สุดท้ายไม่มีชื่อในระบบ อดฉีด

ซึ่งทางด้าน หมอโอภาส ได้กล่าวถึงกรณีนี้ไว้ว่า "โดยทางนโยบายที่เราได้ให้ไว้ ผู้ที่ได้มีการนัดหมายมาฉีด พยายามฉีดให้ตรงกับวันที่นัดหมายให้ได้ มากที่สุด ยกเว้นในกรณที่มีเหตุขัดข้องบางประการ ก็ขออนุญาตนัดในวันถัดไป เนื่องจากตอนนัดครั้งแรก บางจุด อาจจะมีการนัดเกินกว่าโควต้าที่ได้รับ ก็ขอให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัด กับคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ได้ปรับให้สอดคล้องเหมาะสม และเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนดไว้ ยืนยัน ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีน และจะพยายามให้ฉีดได้ตรงกับการที่ได้นัดหมายมากที่สุด ส่วนท่านที่อาจจะไม่ตรงกับนัดหมายจากเหตุขัดข้องบางประการ ก็ขอกราบขออภัย และก็จะพยายามนัดหมายให้เร็วที่สุดต่อไป"

related