svasdssvasds

ส่องประวัติ ค่าเหนื่อย "คริสเตียน อีริคเซ่น" กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก

ส่องประวัติ ค่าเหนื่อย "คริสเตียน อีริคเซ่น" กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก

เปิดประวัติและค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ของ "คริสเตียน อีริคเซ่น" กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ที่วูบหมดสติระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในเกมที่พบกับทีมชาติฟินแลนด์

คริสเตียน อีริคเซ่น (Christian Eriksen) เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2535 ณ เมืองมิดเดิลฟาร์ต ปัจจุบันอายุ 29 ปี เล่นให้กับสโมสรฟุตบอลอินแตร์นาซีโอนาเลมีลาโน หรือที่รู้จักกันในนาม อินเตอร์มิลาน

โดย คริสเตียน อีริคเซ่น เข้าวงการฟุตบอลมาตั้งแต่เล็ก ด้วยการที่บิดา โทมัส อีริคเซ่น พาเข้าสโมสรเยาวชนมิดเดิลฟาร์ต และในปี 2545 ก็ย้ายไปเข้าสโมสรเยาวชนโอเดินเซอร์ และเมื่อคริสเตียน อิรีคเซ่น อายุได้ 12 ปี ติดเยาวชนทีมชาติเดนมาร์กในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทำให้สโมสรอายักซ์เยาวชนดึงตัวไปเข้าทีมในปีถัดไป

หลังจากที่ทีมอายักซ์เห็นแววคริสเตียน อีริคเซ่น ตั้งแต่ยังเด็ก จนในปี 2553 ก็ได้เลื่อนมาเตะในลีกอาชีพของทีมอายักซ์ด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น และยังติดเป็นทีมชาติตัวจริงของเดนมาร์กอีกด้วย ซึ่งเป็นทีมชาติที่มีอายุน้อยที่สุดในปีนั้น

คริสเตียน อีริคเซ่น เล่นให้กับทีมอายักซ์ได้เพียง 3 ปีเท่านั้น ก็ถูกทอตนัมฮอตสเปอร์ซื้อตัวมาร่วมทีมด้วย และเล่นให้กับทอตนัมฮอตสเปอร์ยาวนานถึง 8 ปี ตั้งแต่ 2556-2563 แล้วย้ายสังกัดมาเข้าทีมอินเตอร์มิลานตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา

ค่าเหนื่อยคริสเตียน อีริคเซ่น