svasdssvasds

เปิดเหตุผลทำไม ? คนละครึ่งเฟส 3 ถึงเหลือกว่า 5 ล้านสิทธิ์

เปิดเหตุผลทำไม ? คนละครึ่งเฟส 3 ถึงเหลือกว่า 5 ล้านสิทธิ์

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 หลายคนเริ่มได้รับ SMS แจ้งแล้ว แต่ก็คนจำนวนไม่น้อยที่ลงทะเบียนไม่ได้ แต่พอมาเช็กสิทธิ์ล่าสุดพบว่ายังเหลือกว่า 5 ล้านสิทธิ์ วันนี้จะพามาดูในหลากหลายบริบทแวดล้อมว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่อาจทำให้โครงการนี้เหลือสิทธิ์ ติดตามเรื่องนี้กัน

สำหรับคนที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะได้รับ SMS หลายคนเริ่มได้ข้อความส่งมาบอกว่า“ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2564 จากนั้นขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dipchip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ (1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ หรือ ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชันเป๋าตังเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2564 แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก

คนละครึ่งเฟส 3 ยังเหลืออีก 5.2 ล้านสิทธิ์

ทั้งนี้เมื่อได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน“ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 6.00 น. - 23.00 น. อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มิ.ย. 2564 คนละครึ่งเฟส 3 มียอดยังเหลือประมาณ 5.2 ล้านสิทธิ์ จากทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ์ นับได้ว่ายังเหลือสิทธิ์อีกพอสมควร

เปิดเหตุผลทำไม ? คนละครึ่งเฟส 3 ถึงเหลือกว่า 5 ล้านสิทธิ์ พ่อค้าแม่ค้ายังรอคนละครึ่งเฟส 3 มากระตุ้นยอดขายอยู่

คาดการณ์ 5 ปัจจัยที่อาจทำให้สิทธิ์เหลือ

วันนี้ #SPRiNG จะพามาเคราะห์จากบริบทแวดล้อมต่าง ๆ ว่าทำไมคนละครึ่งเฟส 3 ถึงเหลือกว่า 5 ล้านสิทธิ์ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ หรือสามารถดูได้ตามอินโฟกราฟิก

1.แอปเป๋าตังล่ม ตังล้มแล้วคนไม่ทำต่อที่นตัว

 อย่าเล่นจนให้ตัวเองและคนอื่นลำบาก

คงล้มละลายแน่ๆ จึงหันมาเล่นแต่พอดีพองาม เล่นพอให้ได้ลุ้นเปแล้วคนไม่ทำต่อ

2.บางส่วนถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3.กลุ่มเปราะบางที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

4.อีก 4 ล้านคน อาจรอเอาโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

5.เด็กต่ำกว่า 18 ปี ที่ไม่สามารถร่วมโครงการได้

เปิดเหตุผลทำไม ? คนละครึ่งเฟส 3 ถึงเหลือกว่า 5 ล้านสิทธิ์

จากข้อมูลดังกล่าวสามารถวิเคราะห์เชิงลึก และคาดการณ์ในแต่ละประเด็นของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ดังนี้

ประเด็นที่1.แอปเป๋าตังล่ม แล้วคนไม่ทำต่อ ประเด็นนี้อาจเป็นไปได้ว่าพอคนแห่กันไปลงทะเบียนผ่านแอปเป๋าตังจำนวนมากแล้วเข้าไม่ได้จากนั้นก็ไม่ไปลงทะเบียนต่ออีกเลย

ประเด็นที่ 2. คือบางส่วนถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้

ส่วนประเด็นที่ 3.คือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐไปในโครงการอื่น ๆ แล้ว ที่ไม่สามารถเข้าร่วมคนละครึ่งเฟส 3

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ 4. คือยังมีอีก 4 ล้านคน อาจรอเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เพราะใครที่จะเข้าร่วมโครงการนี้จะไม่สามารถเข้าร่วมคนละครึ่งเฟส 3 ได้เช่นกัน หรือประเด็นสุดท้าย คือเด็กต่ำกว่า 18 ปี ที่ไม่สามารถร่วมโครงการได้ ซึ่งกลุ่มนี้ก็มีจำนวนมากเช่นกัน

related