svasdssvasds

เขื่อน เคโอติก เผยโดนบูลลี่หนักตั้งแต่เป็นนักร้อง เป็นบาดแผลลึกในใจ

เขื่อน เคโอติก เผยโดนบูลลี่หนักตั้งแต่เป็นนักร้อง เป็นบาดแผลลึกในใจ

"เขื่อน เคโอติก" ยอมรับโดนบูลลี่เรื่องเพศ-ร่างกายตั้งแต่เป็นนักร้อง เข้าวงการใหม่ๆ บอกโดนคนบูลลี่เรื่องน้ำหนัก จนต้องคายอาหารทิ้ง เป็นแผลที่ยังคงเจ็บอยู่ในจิตใจ

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็น LGBTQ+ สำหรับ "เขื่อน ภัทรดนัย" หรือ "เขื่อน เคโอติก" ซึ่งหลังจากที่เขื่อนได้เปิดเผยตัวตนไป ก็สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ผ่านทางอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ

โดยล่าสุดเจ้าตัว ก็ได้เผยภาพตนเองที่มีรอยแผลช้ำ เพื่อสื่อถึงบาดแผลทางจิตใจจากการโดนบูลลี่มาตลอดชีวิต พร้อมเล่าเรื่องราวว่า ตนเองโดนบูลลี่ตั้งแต่สมัยเป็นนักร้อง เป็นแผลที่ไม่เคยลืม 

"I take PRIDE in ANTI-BULLYING การบูลลี่หรือ harassment (การคุกคาม) ที่เป็นรูปแบบคำพูด หลายๆ ครั้งเราไม่ได้เห็นผลกระทบที่ออกมาในรูปแบบที่เป็นบาดแผลทางกาย ไม่ได้มีรอยช้ำ ไม่ได้มีเลือดออกมาให้เห็น"

"แต่หลายๆ ครั้ง มันเป็นแผลที่ใหญ่มากๆ ในใจที่อาจจะอยู่กับคนๆ นั้นไปตลอดชีวิต และกระทบการดำเนินชีวิตของใครสักคนหนึ่ง (กลายเป็น trauma)"

"เขื่อนคือหนึ่งคนที่พูดได้เลยว่า เติบโตมากับการโดน Cyber bullying เรื่องเพศ ตั้งแต่สมัยเด็กตอนเป็นนักร้องวง K-otic จนถึงตอนโต"

"หรือว่าจะโดน Body shamming ตอนอยู่ในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำหนัก (จนถึงขั้นคายอาหารที่ทาน จนพี่ๆ K-oticเป็นห่วง) แนวคิด รูปหน้าและอีกมากมาย"

"แต่หลายๆ ครั้งเขื่อนเอง ก็ยังมีภาพลักษณ์ที่ถูกจำว่าเป็นเด็กคนหนึ่งที่ยิ้มแย้มสดใส เพราะไม่มันได้มีบาดแผลที่เห็นได้ทางร่างกาย แต่ลึกๆ แล้วมันกลายเป็นแผลที่ยังคงเจ็บอยู่ในจิตใจ"

"อย่างที่กล่าวมานะคะ การโดน Bully หรือ Cyber bullying มันไม่ได้มีบาดแผลใดๆ physically (ร่างกาย) ที่ออกมาให้คนภายนอกได้เห็น"

"วันนี้เขื่อนตั้งใจใช้เครื่องสำอาง เพื่อ express (เป็นการแสดงออก) ในรูปแบบของเขื่อนที่อยากให้ทุกๆ คนได้ลองจินตนาการตามว่า ถ้าวันนี้อะไรที่มันเป็นบาดแผลทางจิตใจได้ถูกถ่ายทอดออกมาและมันจะหน้าตาเป็นยังใง?"

"ในความรู้สึกของเขื่อน มันก็น่าจะเป็นรอยช้ำและแผลเป็นจากการโดนบูลลี่มาตลอดหลายๆ ปี การที่เรามองไม่เห็นอะไร

ไม่ได้แปลว่ามันไม่มีอยู่จริง ความเจ็บปวดของพวกเรา คือเรื่องจริงสำหรับเรา และอย่าให้ใครมาตัดสินว่ามันไม่มีอยู่จริง"

"เขื่อนอยากรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันหยุดคิดสักนิดนึง ว่าสิ่งที่เรากำลังจะพูดได้ไปกระทบจิตใจ หรือ Bully ใครอยู่รึเปล่า

เรื่อง "ตลก" หรือเรื่อง "เม้าท์" ที่เราสนุกจะไปกระทบและทำร้ายใครมั้ย เขื่อนฝากด้วยนะครับ"

related