svasdssvasds

ตร.บชน. พร้อมรับมือ ม็อบ24 มิถุนา แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางชุมนุม

ตร.บชน. พร้อมรับมือ ม็อบ24 มิถุนา แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางชุมนุม

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เเถลงพร้อมรับมือการชุมนุม ดาวกระจาย 5จุดวันพรุ่งนี้ ส่วนตำรวจจะมีการวางสิ่งกีดขวางหรือไม่ ก็จะมองตามความเหมาะสม พร้อมแนะประชาชน เลี่ยงเส้นทางที่ใกล้กลุ่มผู้ชุมนุม

23 มิ.ย.64 กองบัญชาการตำรวจนครบาล   10.45.น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. , พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. ,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ร่วมกันแถลง ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (24 มิถุนายน) ที่จะมีการชุมนุมไม่ต่ำกว่า 5จุด ในกรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า จะเริ่มตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อจุดเทียนรำลึก อ่านแถลงการณ์  แล้ว 11.00น. จะเคลื่อนไปยัง อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาถนนราชดำเนิน จากนั้น

เคลื่อนขบวนไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ช่วง 17.00น. จะมีการชุมนุม ที่แยกปทุมวัน บริเวณสกายวอล์ค ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และชุมนุม

ส่วน 14.00 น. กลุ่มนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา นัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ พระรามที่6 ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ส่วนกลุ่มของนายจตุพร พรมพันธุ์  กลุ่มไทยไม่ทน นัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกผ่านฟ้า 16.00 น. แล้วเคลื่อนขบวนไปสมทบกับกลุ่มทนายนกเขา ที่ทำเนียบรัฐบาล   

ตร.บชน. พร้อมรับมือ ม็อบ24 มิถุนา แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางชุมนุม    

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า มีความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อย และฝากประชาสัมพันธ์ ประชาชนที่จะต้องใช้เส้นทางต่างๆ ได้แนะเส้นทางเลี่ยงและเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ในการชุมนุม พร้อมขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคำนึงถึงกฎหมาย ทั้ง พรก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรค  ส่วนว่าตำรวจจะมีการวางสิ่งกีดขวางหรือไม่ ก็จะมองตามความเหมาะสม หากไม่จำเป็นก็จะไม่ตั้งเครื่องกีดขวาง หากไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยงก็จะพิจารณาตามพื้นที่ และเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ  จากการตรวจสอบเเต่ละกลุ่ม ยังไม่ได้ขออนุญาตจัดชุมนุม  การออกมาชุมนุมในขณะที่ประเทศ ยังมีปัญหาการเเพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นสิ่งที่ไม่ควร จึงขอความร่วมมือ ให้ช่วยกันเเก้ปัญหาสำคัญให้ผ่านพ้นไปก่อน จากการข่าวยังไม่พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรงหรือใช้กำลังเข้าร่วมการชุมนุมด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่ากองกำลังตำรวจนครบาลเตรียมกำลังไว้ 17 กองร้อย ทั้งกองร้อยควบคุมฝูงชนเพียงอย่างเดียว ไม่ใด้ใช้กองกำลังของตำรวจตระเวนชายแดนแต่ได้เตรียมรถน้ำควบคุมฝูงชนสนับสนุนในพื้นที่ต่าง ๆ แล้ว

related