svasdssvasds

เปิดเมืองภูเก็ต จ้างงานใหม่ 15,000 อัตรา –สายการบิน –อาชีพบริการ ฟื้นคืนชีพ

เปิดเมืองภูเก็ต จ้างงานใหม่ 15,000 อัตรา –สายการบิน –อาชีพบริการ ฟื้นคืนชีพ

ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังสูง แต่ความจำเป็นในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจก็ต้องเดินต่อ แผนการเปิดเมืองภูเก็ต ก็ยังเดินต่อ วันนี้พาสำรวจ พบว่า มีการจ้างงานใหม่ 15,000 อัตรา สายการบิน อาชีพบริการ มีแนวโน้มดีขึ้น

หลังจากที่คิกออฟนำร่องเปิดเมืองภูเก็ตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อฟื้นคืนชีพเศรษฐกิจอีกครั้งเพราะซบเซามานานมากกว่า 2 ปี แล้ว ส่วนแผนการดำเนินงานก็ยังคงเดินหน้าต่อไปในทุกมิติ วันนี้ #SPRiNG จะพามาสำรวจดูว่าหลังมีการประกาศชัดเจนแล้วว่าจะเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ความเคลื่อนไหวภาคธุรกิจการท่องเที่ยว การจ้างงาน เป็นอย่างไรบ้าง

เศรษฐกิจไทยยังคงต้องพึ่งพาการท่องเที่ยว เศรษฐกิจไทยยังคงต้องพึ่งพาการท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ทริปนี้ต้องไม่ล่ม ช่วยเลือกหน่อย เกาะสมุยหรือภูเก็ต?

• เปิดจุดแข็ง ทำไม ? ภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย ถึงถูกเลือกประเดิมเปิดประเทศ

• ส่องเงื่อนไข ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ หลังครม.ไฟเขียว รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. นี้

พาส่องธุรกิจไหนกระเตื้องแล้วบ้าง ?

ทั้งนี้จากการรวบรวมข้อมูลการเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ พบว่ามีการจ้างงานใหม่ และธุรกิจที่มีความเคลื่อนไหว ดังต่อไปนี้

-จ้างงานใหม่คนว่างงาน 15,000 อัตรา

- 300 ไฟลต์บิน ต่างชาติเข้าไทย

-โรงแรมกว่า 120,000 ห้อง ยอดจองสูงเดือน ต.ค.

- อาชีพ ไกด์ รถเช่า บริการ ร้านอาหาร อื่น ๆ มีงานทำ

เปิดเมืองภูเก็ต จ้างงานใหม่ 15,000 อัตรา –สายการบิน –อาชีพบริการ ฟื้นคืนชีพ

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดเมืองภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 1 ก.ค. 2564 นี้จะให้คนว่างงานเข้ามาทำงานในโครงการจ้างงานเร่งด่วน15,000 อัตรา เพื่อมาช่วยกันทำความสะอาดถนน และชายหาดต่าง ๆ พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนช่วยกันทำความสะอาดหน้าบ้านของตัวเองให้สวยงาม น่าอยู่ น่าอาศัย ขอให้ทำกันจริงจังให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน

ทำความสะอาดเมือง ต้อนรับนักท่องเที่ยว

โดยเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรม Big Cleaning ปรับภูมิทัศน์ จัดระเบียบชายหาด ทุกหาด วางทุ่นเขตว่ายน้ำ ทำป้ายทาสีป้ายเตือนป้ายบอกทางตามถนน ต่าง ๆให้ชัดเจน ตัดแต่งต้นไม้ข้างทาง เกาะกลางถนนให้สวยงาม รวมทั้ง ทำความสะอาดท่าเรือที่กำหนดใช้ 3 แห่ง ซึ่งการทำความสะอาดอาคารสถานที่ ถนนหนทางต่าง ๆ ก็จะทำกันตลอดไป ความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ต้อนรับภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

300 เที่ยวบินตบเท้า ร่วมแจมภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ในส่วนของเรื่องเส้นทางการคมนาคม ล่าสุดมีรายงานจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมว่าได้เตรียมความพร้อมตรวจการจราจรทางอากาศ และมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐาน ICAO ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมีการจองมาแล้วกว่า 300 เที่ยวบิน ทางหน่วยงานได้มีการจัดการบริหาร SLOT การบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามยังมีรายงานจากภาคเอกชนภาคการท่องเที่ยวภูเก็ต ว่า ปัจจุบันภูเก็ตมีโรงแรมกว่า 120,000 ห้อง จาการเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้สำรวจ พบว่า ยอดจองจากโครงการนี้มีเข้ามาสูงในเดือน ต.ค. 2564 นี้ และคาดว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มดีขึ้นช่วงปลายปีจะมียอดจองสูงกว่านี้ ในขณะเดียวกันอาชีพ ไกด์ รถเช่า บริการ ร้านอาหาร อื่น ๆ จะดีขึ้นตามลำดับต่อจากนี้ไป มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในระบบ

เหลืออีกไม่กี่วันก็จะจุดพลุเริ่มแล้วภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต ยังสูง นาทีนี้มองอะไรไม่ออกเลยจริง ๆ เพราะเศรษฐกิจ ปากท้อง ผู้คนก็ต้องเดินหน้าต่อไป ในส่วนของการควบคุมการติดเชื้อก็ต้องต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป !

 

related