svasdssvasds

ป้าแจ๋ว ยุทธนา โอดต้องยกเลิกกองละคร-คิวนักแสดง ตามมาตรการของรัฐบาล

ป้าแจ๋ว ยุทธนา โอดต้องยกเลิกกองละคร-คิวนักแสดง ตามมาตรการของรัฐบาล

"ป้าแจ๋ว ยุทธนา" ระบายร่ายยาว หลังต้องยกเลิกถ่ายทำละคร ตามมาตรการคุมเข้มโควิดของรัฐบาล ยอมรับเสียหายหนักแต่ไม่อยากโวยวาย-ไม่โทษใคร คิดบวกทั่วโลกก็ประสบปัญหาเดียวกัน

นึกว่าจะได้ถ่ายทำละครต่อ หลังก่อนหน้านี้มีมาตรการผ่อนคลาย แต่ทว่าล่าสุดต้องยกเลิก เพราะเมื่อวานนี้ช่วงเวลาตี 1 รัฐบาลได้มีการประกาศในเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา (ฉบับที่ 25) ว่า

"ห้ามทำกิจกรรมการรวมกลุ่มที่มีจำนวนคนมากกว่า 20 คน เพื่อลดการแพร่ระบาดหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีผลเริ่มบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 นี้"

ล่าสุด "ป้าแจ๋ว ยุทธนา" ผู้จัด-ผู้กำกับละครชื่อดัง โพสต์ร่ายยาว โดนผลกระทบหนักจากมาตรการกึ่งล็อกดาวน์ ต้องยกเลิกกองละคร "คุณหมีปาฏิหาริย์" บอกเสียหายหนักมาก ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและคิวนักแสดง

แต่น้อมรับโดยดี ไม่อยากโวยวายใคร เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น พร้อมทั้งยังคิดบวกทั่วโลกก็ประสบปัญหาเดียวกัน ต้องอดทนสู้ชีวิตต่อไป ข้อความที่โพสต์ระบุว่า

"สัปดาห์ที่แล้วมีประกาศผ่อนคลายให้กองถ่ายทำงานได้ ชนิดทำงานไม่เกิน ๕๐ คน ฉันก็เริ่มวางแผนการถ่ายละคร #คุณหมีปาฏิหาริย์ ต่อ หลังจากที่หยุดกองไปสองเดือน"

"เร่งบทให้เขียนให้จบ เพราะถ้าบทไม่มาจนจบ เราจะวางแผนใดๆ ไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่มีบททุกคนก็จะทำงานไม่ได้ เป้าหมายของงานก็จะไม่บรรลุ จนในที่สุดบทก็ถูกส่งมาจนถึงตอนจบ"

"เราเริ่มแยกฉาก จัดเตรียมตารางการถ่ายทำ เพื่อปิดโลเคชั่นบางแห่ง เมื่อสองสามวันก่อน ก็ประชุมออกคิวถ่ายวันจันทร์ ถึงพุธ ที่จะมาถึงนี้ วางแผนรัดกุมในการทำงานให้ปลอดภัย"

"เพื่อไม่ให้ชุมชนรอบข้างที่เราไปถ่ายมาร้องเรียนเราได้ระหว่างประชุม ฉันยังพูดเล่นๆ อยู่เลยว่า ไม่ใช่พอประชุมเสร็จ เตรียมงานแล้ว มีประกาศล็อคดาวน์ กทม ออกมาอีกนะ หงายหลังเลย"

"เมื่อวานดูข่าวตลอด สังหรณ์ใจว่าน่าจะมีเหตุการณ์พลิก แล้วเช้านี้ก็มีประกาศราชกิจจาฯ ออกมา รีบอ่าน อ่านจบตั้งสติ แล้วโทรคุยกับผู้ช่วย สั่งยกเลิกคิวกล้อง ไฟ อาหาร"

"เพราะถ้าสั่งยกเลิกช้า จะต้องมีค่าใช้จ่ายครึ่งคิว เป็นเงินหลายหมื่นบาท รวมทั้งขอยกเลิกแล็ปที่จะมาตรวจโควิดแบบแหย่จมูกทั้งกอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเกือบห้าหมื่นบาท เป็นค่าใช้จ่ายพิเศษ"

"ยกเลิกนัดนักแสดง ซึ่งขอคิวมาได้ยากมาก เข้าใจเลยว่าทุกคนก็กังวลที่จะมาทำงานในกองที่มีคนทำงานหลายคน ทุกอย่างเป็นไปตามสังหรณ์ที่มี"

"ไม่อยากโกรธ ไม่อยากโวยวาย ไม่อยากโทษใคร ถ้าจะโทษก็ต้องโทษเจ้าไวรัสโควิดตัวร้าย ที่มาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างบนโลกใบนี้ ไม่ใช่แค่เราที่ต้องทนทุกข์อยู่คนเดียว"

"แต่ทุกคนในประเทศนี้ ในโลกนี้ ต้องทุกข์ร่วมกัน ผู้บริหารราชการในประเทศของเรา ที่ดีก็มีอยู่ ที่แย่ทำงานไม่เป็นก็เยอะ ที่ดีแต่พูดไม่เข้าท่าก็มาก"

"จะล้มหรือไล่ไป ก็ใช่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ คนที่มาใหม่อาจจะดีหรือแย่กว่าเก่าก็เดาไม่ถูก นึกอยากจะโกรธเหมือนกัน แต่โกรธไปความดันก็จะขึ้น 555 มีแต่โมหะเต็มหัว เต็มใจ คิดอะไรไม่ออก"

"พอคิดได้อย่างนั้นก็ค่อยๆ คลายความเครียดลงไปหน่อย (ถึงแม้จะยังคงมีซ่อนไว้ลึกๆในสมองบ้าง) พยายามคิดให้ได้ว่า มาตรการต่างๆ ที่ดูทำร้ายการใช้ชีวิต ทำร้ายจิตใจ"

"ทำร้ายอาชีพของทุกคน อาจจะทำให้การระบาดอย่างรวดเร็วในช่วงนี้ ลดลงหรือยับยั้งได้บ้าง สำเร็จหรือไม่ก็ไม่รู้ได้ ยังดีกว่าไม่ได้ลองเสียเลย รู้ว่าอึดอัด ทุกข์ใจ"

"แต่ไม่ใช่ประเทศเราประเทศเดียวที่ต้องเผชิญชะตากรรมเช่นนี้ อ่านข่าวไปเรื่อยก็จะพบว่า มีอีกหลายประเทศที่แย่กว่าเรา หรืออาจจะดูดีกว่า"

"แต่ก็มีเหตุให้ต้องมาล็อคดาวน์ก็หลายประเทศ ทำใจและใช้ความคิดหาทางที่จะดำเนินการทำงาน ดำเนินชีวิตต่อไปดีกว่า"

related