svasdssvasds

เบิ้ล ปทุมราช เป็นกระบอกเสียงเร่งผู้ใหญ่แก้ปัญหา ออกตัวไม่ยุ่งการเมือง

เบิ้ล ปทุมราช เป็นกระบอกเสียงเร่งผู้ใหญ่แก้ปัญหา ออกตัวไม่ยุ่งการเมือง

"เบิ้ล ปทุมราช" นักร้องชื่อดัง โพสต์ขอเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องชาวไทย วอนผู้ใหญ่ช่วยแก้ปัญหาโควิดให้ชัดเจน ลั่นสงสารคนหาเช้ากินค่ำ พร้อมทิ้งท้ายไม่ได้ฝักใฝ่การเมือง

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก กับกรณีที่รัฐบาลมีการประกาศมาตรการคุมเข้มโควิด ตอนเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 27 มิ.ย. 64

ทำให้หลายคนไม่พอใจที่ประกาศเร่งด่วน ไม่บอกล่วงหน้าให้ประชาชนได้เตรียมตัว ล่าสุด "เบิ้ล ปทุมราช" นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ฝากข้อความถึงผู้ใหญ่ ขอแนวทางและการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19 ที่ชัดเจนกว่านี้ เพราะสงสารคนที่ไม่มีเงินสำรอง หาเช้ากินค่ำ และทุกอาชีพที่เดือดร้อน พร้อมทิ้งท้ายที่ออกมาโพสต์ไม่ได้พาดพิงหรือยุ่งเกี่ยวการเมือง 

"โพสต์นี้ไม่ได้แสดงออก ถึงการพาดพิงการเมือง หรือฝักไฝ่ เกาะกระแสแต่อย่างใด ผมเป็นเด็กอีสาน คนหนึ่ง ที่ผลักดันตัวเองมาเป็นนักร้อง ได้มีชื่อเสียง มีผู้ติดตามในโซเชี่ยล

วันนี้ผมขอใช้กระบอกเสียงตรงนี้ เป็นแสงสว่าง ถึงผู้ใหญ่ขอแนวทางและการแก้ปัญหาที่ชัดเจนกว่านี้หน่อยนะครับ ท่านอาจจะแก้ปัญหาดี เพียงแต่การแสดงออก

ผมอาจจะไม่สามารถเข้าไปรับรู้ด้วยถึงเจตนา ที่แท้จริง ผมสงสาร คนที่ไม่มีเงินสำรองหาเช้ากินค่ำ จ่ายค่าน้ำไฟ ค่ากินก็ไม่มี เงินออม หรือ เงินสำรองก็ใช้จนจะหมดแล้ว

ผมได้แต่โพสต์ว่า สู้ๆนะครับ ในใจก็อยากจะมีเยอะๆ ช่วยเหลือทุกคน รวมถึงร้านค้าประกอบการสถานที่บันเทิง และอาชีพนักร้อง นักแสดง

พวกเราก็อยากทำงาน ไวๆ อยากให้ความสุขทางเสียงเพลง และการแสดง อยากเปิดกว้างมากขึ้นและอยากหาเงินเลี้ยงดูตัวเอง เพราะเราไม่มีเงินเยียวยา เวลาเกิดปัญหาพวกเราหยุดทำมาหากินก่อนเพื่อน เวลาเปิด เปิดทีหลังเพื่อน" 

อยากเห็นประเทศไทยมีรอยยิ้ม กลับมาสู้อีกครั้ง เพราะบางคน เขามีแรง แต่ขาดโอกาสหนทางที่จะทำ เพราะโรคร้าย และ สถานการณ์ที่เห็นในตอนนี้"

related