svasdssvasds

คนมืดแปดด้าน ยอมติดโควิด-19 เอาเงินสินไหม ทำบริษัทประกันภัยผวา !

คนมืดแปดด้าน ยอมติดโควิด-19 เอาเงินสินไหม ทำบริษัทประกันภัยผวา !

สถานการณ์โควิด-19 ในไทยตอนนี้ต้องบอกเลยว่าหนักหนาสาหัส หลายคนก็ได้แต่บอกว่าจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หนึ่งในนั้นคือการซื้อประกันภัย ล่าสุดมีข่าวว่ามีคนหาทางติดโควิดเพื่อเอาเงินสินไหม ทำให้บริษัทประกันมีหนาวเลยงานนี้

นาทีนี้ต้องบอกเลยว่ากลัวไปหมดทุกอย่าง ติดโรคก็กลัว ไม่มีอันจะกินก็กลัว เงินทองหายากมาก ๆ ในยุคที่โควิด -19 ระบาดเช่นนี้ หลายคนเริ่มถูกลดเงินเดือนแล้ว หลายคนตกงาน หลายคนทำมาค้าขายไม่ได้ ฟรีแลนซ์งานหดหาย โอ๊ย...ปัญหาเหล่านี้คิดแล้วปวดหัวมาก ๆ ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้จ่ายหนี้สิน ค่าใช้จ่ายประจำวันในครอบครัวก็มากมาย ใครที่มีทางออกแบบไหนก็งัดสารพัดวิธีมาใช้เพื่อให้ชีวิตตัวเองอยู่รอด ปลอดภัย

บ.ประกันภัยมีหนาว คนยอมติดโควิดเรียกสินไหม

มีวิธีหนึ่ง ที่แปลก และยอมเสี่ยงตายหาเงิน จนทำให้บริษัทประกันภัยมีหนาว หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ว่ามีคนมืดแปดด้านยอมติดโควิด-19 เพื่อจะไปเอาเงินสินไหม เพราะไม่มีทางหาเงินแล้วจริง ๆ มองไปทางไหนก็มืดแปดด้านไปหมด ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) และสมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้ออกมาเตือนถึงกรณีดังกล่าวว่า เข้าข่ายฉ้อฉลหรือทุจริตไม่ได้เงินแถมมีโทษถึงอาญาจำคุกไม่เกิน 3 ปี

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจ ล่าสุดพบว่า เริ่มมีบริษัทประกันภัยที่ขายประกันภัยโควิด-19 ทยอยออกประกาศยกเลิกการขายประกันภัยโควิดแล้วผ่านช่องทางออนไลน์แล้วหลังจากวันที่ 30 มิ.ย. 2564 นี้ เป็นต้นไป ซึ่งในภาพรวมตลาดไม่น่าจะเหลือบริษัทประกันที่ขายประกันโควิด-19อีกแล้วเนื่องจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้บริษัทประกันเริ่มมีความกังวล

ประกันภัยยอมยืดยุ่นมากขึ้น กรณีแพ้วัคซีนเสียชีวิต

นายอานนท์ วังวสุ  นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า 6 เดือนแรก ของปี 2564 คนไทยซื้อประกันภัยโควิดแล้วกว่า 10 ล้านกรมธรรม์ ซึ่งถือว่าสูงมาก สูงกว่าปี 2563 ตลอดทั้งปีอยู่ที่ 9.3 ล้านกรมธรรม์ ยอดทะลุ 10,000 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจาก คนกลัวติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนประเด็นที่หลายแบรนด์เริ่มเลิกขายประกันโควิด หรือประกันการแพ้วัคซีนโควิด สาเหตุอาจมาจากสาเหตุโควตาการจำหน่ายของบริษัทเต็มแล้ว หรือขีดความสามารถของบริษัทประกันภัยที่จะดูแลลูกค้าสามารถทำได้แค่นั้น ประกอบกับยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้บริษัทตัดสินใจไม่ขายประกันต่อ

ประกันภัยโควิด หลายแบรนด์เริ่มเลิกขายแล้ว ประกันภัยโควิด หลายแบรนด์เริ่มเลิกขายแล้ว

อย่างไรก็ตามในกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจากการแพ้วัคซีนโควิด หากทีมแพทย์ลงความเห็นว่าเป็นการเสียชีวิตจากโรคแทรกซ้อน หรืออื่น ๆที่ไม่ใช่โควิด-19 อาจทำให้ผู้ที่ซื้อประกันไว้ไม่ได้รับเงินสินไหมชดเชยนั้น จากการสำรวจในปัจจุบันพบว่าหลายแบรนด์เริ่มปรับเงื่อนไขให้ยืดยุ่นมากขึ้น เช่น หากแพทย์ลงความเห็นว่าไม่ได้แพ้วัคซีนเสียชีวิต แต่หากลูกค้าเสียชีวิตในช่วงไทม์ไลน์การฉีควัคซีนโควิด ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งหากดูประวัติย้อนหลังแล้วผู้เสียชีวิตมีร่างกายที่แข็งแรง กรณีแบบนี้ก็มีโอกาสญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับรับเงินสินไหมชดเชย ทั้งนี้ขึ้นอยู่เป็นกรณีไป

related