svasdssvasds

ปลัด กทม. แจ้งออกจากกรุงเทพฯ ต้องสแกน แอพ BKK COVID-19 ประเมินตนเอง

ปลัด กทม. แจ้งออกจากกรุงเทพฯ ต้องสแกน แอพ BKK COVID-19 ประเมินตนเอง

ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งผู้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ สแกน QR code เข้าระบบคัดกรอง BKK COVID-19 เพื่อประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเอง พร้อมตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานจำนวน 6 เส้นทาง

29 มิ.ย.64 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากข้อกำหนดฉบับที่ 25 ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งเผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. 64 ในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล 6 จังหวัด และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีมาตรการให้ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง โดยให้ปิดสถานที่ก่อสร้างและปิดสถานที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับคนงานทั้งที่อยู่ภายนอกและภายในสถานที่ก่อสร้าง รวมทั้งให้หยุดงานก่อสร้าง ห้ามการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน พร้อมตั้งจุดตรวจและจุดสกัดเพื่อคัดกรองการเข้าออกพื้นที่ 10 จังหวัดอย่างเข้มงวด และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานครได้มีมติเห็นชอบให้ตั้งจุดคัดกรองจุดตรวจด่านตรวจหรือจุดสกัดเพื่อควบคุมการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า เพื่อให้การอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองและมีเครื่องมือบันทึกข้อมูลของผู้ผ่านจุดคัดกรองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ กรุงเทพมหานครจึงได้นำระบบแอปพลิเคชัน BKK COVID-19 ซึ่งเป็นระบบที่กรุงเทพมหานครจัดทำขึ้นเพื่อบันทึกข้อมูลผู้ที่จะเดินทางออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ โดยรวบรวมเฉพาะข้อมูลที่จำเป็น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสืบสวนโรคของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้นำไปใช้ในการตั้งจุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา นับว่าเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานอย่างยิ่ง ประชาชนสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นและใช้เวลาในการกรอกข้อมูลไม่นาน โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน โดยสแกน QR CODE จากนั้นกรอกแบบฟอร์มข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์มือถือ ระบุเพศ และสัญชาติ จากนั้นกรอกข้อมูลการเดินทาง อาทิ เดินทาง ระบุการเดินทางเที่ยวเดียวหรือไปกลับ พร้อมเหตุผลความจำเป็น จากนั้นแสดงข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านคัดกรอง เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

ปลัด กทม. แจ้งออกจากกรุงเทพฯ ต้องสแกน แอพ BKK COVID-19 ประเมินตนเอง

สำหรับจุดคัดกรองการเดินทางในถนนสายหลัก เพื่อป้องปรามการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ จำนวน 6 เส้นทาง มีดังนี้ 
1. หน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดี-รังสิต  (ขาออก)
2. ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ (ขาออก)
3. หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กม. 4.5 ถนนบางนา-ตราด (ขาออก)
4. ใต้สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ขาออก)
5. หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม ซอย 70 
6. หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. เขตบางขุนเทียน ถนนพระรามที่ 2 (ขาออก)

ปลัด กทม. แจ้งออกจากกรุงเทพฯ ต้องสแกน แอพ BKK COVID-19 ประเมินตนเอง

related