svasdssvasds

กบ ไมโคร ถาม ป้าแจ๋ว ทำไมยังไม่เห็นปัญหา ลั่นอดีตนกหวีดหลายคนตาสว่างแล้ว

กบ ไมโคร ถาม ป้าแจ๋ว ทำไมยังไม่เห็นปัญหา ลั่นอดีตนกหวีดหลายคนตาสว่างแล้ว

ฟาดแรง! "กบ ไมโคร" ตั้งคำถามถึง "ป้าแจ๋ว ยุทธนา" หลังอีกฝ่ายโพสต์ไม่อยากโทษใครเรื่องโควิด ซัดหนักนายกฯ ไร้ฝีมือแก้โควิด บอกอดีตนกหวีดหลายคนตาสว่างแล้ว แต่ทำไมพี่ยังมองไม่เห็นซะที

ก่อนหน้านี้ที่ "ป้าแจ๋ว ยุทธนา" โพสต์โดนผลกระทบจากมาตรการกึ่งล็อกดาวน์ ต้องยกเลิกกองละคร "คุณหมีปาฏิหาริย์" เสียหายหนักมาก แต่ไม่อยากโวยวายหรือโทษใคร เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ตามที่ข่าวนำเสนอไป

โดยล่าสุด "ไกรภพ จันทร์ดี" หรือ "กบ ไมโคร" มือกีต้าร์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นถึง ป้าแจ๋ว พร้อมตั้งคำถามทำไมอีกฝ่ายยังมองไม่เห็นปัญหาสักที ระบุข้อความว่า

"พี่แจ๋วครับ โควิดเป็นต้นเหตุที่ทุกประเทศเจอก็จริง แต่ปัญญาของผู้นำประเทศนั่น ต่างหากที่จะช่วยจัดการผ่อนหนักเป็นเบา และพาประชาชนของตนฝ่าฟันมหันตภัยนี้ได้"

"นี่ไม่ใช่โรคที่เราหาซื้อยากินเองได้เหมือนไทลีนอล มันต้องการผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ก้าวนำปัญหา ไม่ใช่เฟอะฟะเดินตามก้นโควิดที่มันก้าวไปแตกตัวไป กลายพันธ์ไปเรื่อยแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้"

"พี่รู้มั้ยว่าช้าไปหนึ่งก้าว คนจะตายอีกกี่คน กู้อีกกี่แสนล้าน ยิ่งมีอำนาจเต็มที่ ยิ่งรู้เลยว่าผู้นำมือไม่ถึง แล้วยังทะลึ่งไม่พิจารณาไขก๊อกตัวเอง ผิดไม่ยอมรับ โทษแต่ประชาชน"

"ผู้คนก็ตายทุกวัน ทั้งจากไวรัสและฆ่าตัวตาย ยังจะมาครื้นเครงนะจ๊ะออกทีวีอีก ไม่เห็นหรือครับพี่แจ๋ว พี่ไม่โทษใครก็ไม่เป็นไร แต่ผมโทษพวกพี่ พวกคนที่ไปเป่านกหวีดเอานายกไร้ศักยภาพเข้ามา"

"ทีแรกก็ทำปากเก่ง บอกบริหารบ้านเมืองง่ายนิดเดียว พอเจอโควิดเข้าไป แก้ซ้ายขวาระบาด แก้ขวาซ้ายฆ่าตัวตาย ไม่ก็นอนรอความช่วยเหลือ จนสิ้นใจตายคาบ้านต่อหน้าครอบครัว"

"สภาพแบบนี้พี่จะบอกว่าก้มหน้ารับกรรมกันไปตามปกติ เพราะโควิดมันมา หรือเพราะคนแก้ปัญหามันห่วยแตกครับพี่ อ้อ แล้วที่ประเทศอื่นเขาฉีดกันไปเยอะ แต่กลับมาระบาด เพราะเชื้อกลายพันธ์มันสู้ยา"

"วัคซีนตัวที่ว่าดี ยังลดประสิทธิภาพ แล้ววัคซีนที่สั่งมาลอตใหญ่นั่น แค่เชื้อพื้นฐานยังได้แค่พอกันตาย เจอสายพันธ์เดลต้าผสมแอฟริกาเข้าไป"

"พี่รอฟังผลการวิจัยได้เลยว่า สรรพคุณมันจะเหลือถึงสามสลึงรึป่าว พี่แจ๋วครับ อดีตนกหวีดหลายคนตาสว่างไปแล้ว แต่พี่ก็ยังมองไม่เห็นซะที พี่เป็นอะไรครับผมอยากรู้"

related