svasdssvasds

แอน จักรพงษ์ โมโห! ทำดีก็โดนด่า หลังโพสต์ประกาศช่วยซื้อกิจการร้านอาหาร

แอน จักรพงษ์ โมโห! ทำดีก็โดนด่า หลังโพสต์ประกาศช่วยซื้อกิจการร้านอาหาร

"แอน จักรพงษ์" เดือด! โดนคนวิจารณ์แซะแรงหวังรวบกิจการคนอื่น หลังประกาศจะเข้าไปช่วยซื้อกิจการ 10 แห่งที่โดนพิษโควิด บอกตั้งใจช่วยเหลือจริงๆ แม้ซื้อมาแล้วจะเป็นภาระ-ขาดทุน

ในวิกฤตโควิดที่กำลังระบาดหนัก คนบันเทิงต่างออกมาหยิบยื่นน้ำใจกันมากมาย รวมไปถึง "แอน จักรพงษ์" ที่ได้โพสต์ประกาศถึงร้านอาหารหลายแห่งที่ประสบปัญหา อยากช่วยด้วยการขอเข้าซื้อกิจการ จำนวน 10 แห่ง

โดยให้อินบ็อกซ์รายละเอียดร้านเข้ามาในเฟซบุ๊ก แต่กลับโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งถึงขั้นด่าด้วยคำหยาบคายว่า 

"รวบซื้อกิจกรรม ในวันที่เขาอ่อนแอ อันนี้ช่วยเหลือเหรอคะ.....ก ไม่เข้าใจถึงความกรุณาปราณีอันนี้เลย"

งานนี้ แอน จักรพงษ์ ไม่ปล่อยผ่าน ได้โพสต์ภาพแคปข้อความจากชาวเน็ตบางส่วนที่วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ พร้อมชี้แจงถึงการช่วยเหลือดังกล่าวว่า

"Twitter รายหนึ่งปรากฏชื่ออยู่บนภาพ ใช้ถ้อยคำที่หยาบคายเรียกแอนว่า อี_อก พร้อมทั้งเขียนตามความเข้าใจของตนว่า ‘รวบซื้อกิจการในวันที่เขาอ่อนแอ อันนี้เรียกว่าช่วยเหลือเหรอ’

ในกรณีนี้แอนขอให้อภัยผู้ที่ป่วยทางสมองและทางจิตท่านนี้ เพราะนอกจากจะหยาบคายแล้ว ยังขาดอาหารหล่อเลี้ยงทางความคิดอีก

ว่ากิจการเค้าเจ๊ง เค้าหมดเงินทุน ครอบครัวเค้าจะกินอะไร…ดิฉันซื้อต่อมา ก็กลายเป็นภาระของดิฉันต่อนะ ไม่คิดบ้างล่ะ?!!!

เพราะรายรับจากร้านอาหารเท่านี้ ดิฉันจะเอาไปเพื่ออะไร?! และคิดว่ายังขาดทุนด้วย!!!! ดิฉันทำก็เพียงแค่เพื่อให้เค้าจะได้มีเงินกลับไปใช้จ่าย แลกกับสิ่งที่เค้าพลาดไป

ซึ่งใครเดือดร้อนอยากจะขายก็ขาย ไม่อยากขายก็ไม่ต้องขาย ไม่เดือดร้อนก็ไม่ต้องสิคะ!!!! เงินดิฉันอยู่ในกระเป๋าดีๆ อยู่แล้วก็จะได้อยู่ที่เดิม ไม่ต้องออกไปช่วยใคร หากปากเสียกันแบบนี้!!!!

มีแต่ทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องว่าคนที่จะมาขายแอนเป็นตัวจริงหรือเปล่า…ไม่ใช่มิจฉาชีพ??!! ภายใต้คอมเมนต์ดิฉันก็เขียนอย่างชัดเจนว่า

‘เข้าร่วมหุ้นก็ได้นะคะ…ไม่จำเป็นต้องซื้อกิจการหมดทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์’ พูดง่ายๆ คือดิฉันเข้าอุ้มคนที่ล้ม เพราะเค้าเหนื่อยจากความไม่สำเร็จของกิจการในช่วงโควิดและลำบากมากแล้ว

หากคุณไม่ใช้สมองแล้ว ใช้แต่โซเชียลมีเดีย โดยการมีอะไรก็ด่าไปเรื่อยๆ ไม่มีการวิเคราะห์ก่อนวิจารณ์ ประเทศชาติจะเจริญได้ไหมคะ??!! ถ้าไม่ต้องการให้แอนช่วย แอนก็จะหยุดตรงนี้ค่ะ… ผิดหวังมากกับมนุษย์ปากเสีย!!!!"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตั้ม เดอะสตาร์ ถามในฐานะคนจ่ายภาษี เงินไปไหนหมด ทำไมวัคซีนขาด?

ปันปัน สุทัตตา โดนถล่ม ปมแสดงความเห็นข่าวคนจนอยากติดโควิด หวังเงินประกัน

ดีเจเอกกี้ โดน บอย ถกลเกียรติ เบรกเรื่อง "นะจ๊ะ" ทำโลกโซเชียลเสียงแตกสนั่น

แม้การช่วยเหลือของ แอน จักรพงษ์ จะเกิดดราม่าในโลกโซเชียล แต่ทว่าไอเดียการช่วยเหลือของ แอน จักรพงษ์ ดันโดนใจผู้ประกอบการที่กำลังลำบากในขณะนี้ มีหลายรายเสนอชื่อเข้ารับความช่วยเหลือ

โดยเจ้าตัวได้เผยข้อความว่า "วันนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารเสนอชื่อตัวเองมาเยอะมาก พร้อมกับคำขอบคุณที่หยิบยื่นโอกาสให้ ทางทีมงานแอนจะนำประวัติของแต่ละท่านมาพิจารณาและดำเนินการต่อในลำดับถัดไปนะคะ"

related