svasdssvasds

เด็กน้อยมาเลเซีย นั่งเรียนออนไลน์ช่วงโควิด-ริมถนน แก้ปัญหาอินเตอร์เน็ตไม่แรง

เด็กน้อยมาเลเซีย นั่งเรียนออนไลน์ช่วงโควิด-ริมถนน แก้ปัญหาอินเตอร์เน็ตไม่แรง

ไวรัลต่างประเทศ เด็กน้อยมาเลเซีย ต้องนั่งเรียนออนไลน์ช่วงโควิด-19 ที่ริมถนน ท่ามกลางป่าและต้นไม้ งานนี้มีเสียวรถเฉี่ยวกันบ้าง แดดร้อนก็คงต้องเจอ แต่ก็ได้ซึมซับกับธรรมชาติ ซึ่งที่หนูน้อยต้องทำแบบนี้ก็เพราะว่า ต้องแก้ปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่แรง...

ไวรัลต่างประเทศ มาจากมาเลเซีย โดยในช่วงที่โควิดมาเลเซีย กำลังเจอการระบาดอย่างหนักนั้น จนบางรัฐในมาเลเซียไม่สามารถให้นักเรียนเรียนตามปกติได้ เด็กนักเรียนก็ยังจำเป็นต้องเข้าคลาสเรียนออนไลน์ต่อไป เพราะความรู้คือสิ่งสำคัญและไม่อาจว่างเว้นได้  
.
•อย่างไรก็ตาม ใช่ว่า เด็กๆทุกคนจะเข้าถึงการเรียนออนไลน์อย่างสะดวกสบาย เพราะ มีเด็กบ้างคนที่ต้องออกมาเรียนริมถนน ริมป่าหญ้า
.
•เรื่องราวไวรัลต่างประเทศ เรื่องนี้ เกิดจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Aimanpaku ได้เผยแพร่รูปภาพที่ดูน่ารัก แถมน่าประทับใจ เป็นภาพหลานชายของเขา ลากเอาเก้าอี้และมือถือมานั่งเรียนออนไลน์ที่ริมถนน
.
•โดยสาเหตุของการที่ต้องยอม นั่งตากแดดแถมเสี่ยงต่อรถเฉี่ยวชนของหนูน้อยคนนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่า บริเวณบ้านของหนูน้อยคนนี้ สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดี ไม่มีความเสถียร ทำให้ภาพและเสียงในการเรียนออนไลน์สะดุดอยู่เสมอ
covidmalay gเรียนออนไลน์ริมถนนที่มาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

•แต่พอหนูน้อยคนนี้ ลากเก้าอี้ พร้อมเน็บโทรศัพท์มาเรียนที่ริมถนน ปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ทก็หมดไปทันที เพราะจุดนี้ คลื่นสัญญาณพุ่งไว ไฟแรงเว่อร์!
.
•ทันทีที่ภาพนี้ถูกทวีตออกไป ก็มาประชากรชาวเน็ท เข้ามาเข้ามากดรีทวีตมากกว่า 25,800 ครั้ง และ กดไลก์มากกว่า 32,700 ครั้ง  
.
•ส่วนใหญ่ มาชื่นชม พร้อมทั้ง วงวาร (สงสาร) น้องๆ ที่ต้องลำบาก ทุลักทุเล แต่ก็มีความตั้งใจและวิธีแก้ปัญหาและขวนขวายหาความรู้ไม่จบสิ้น และในขณะเดียวกัน ทางตัวของน้าชายที่เป็นคนเผยแพร่ภาพ ก็เผยว่ากำลังหาวิธีทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตในบ้านของเขา ดีขึ้นมากกว่านี้ เพื่อให้หลานจะได้เรียนหนังสือในบ้านและสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น
.
•อย่างไรก็ตาม เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้ว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา อาทิ กรณีเคส น้องวิว ที่ต้องนั่งตากแดดเรียนออนไลน์ที่หัวหิน จนเป็นข่าวดังและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบมาแก้ไขเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ทให้ดีขึ้น
covidmalay2 เรียนออนไลน์ริมถนนที่มาเลเซีย

เรื่องนี้ จริงๆแล้ว ไม่ควรมองในมุม Romanticize มากเกินไป แต่เรื่องนี้น่าจะมองในมุมที่หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง "ต้อง" ทำทุกอย่างทุกปัจจัยให้ทุกอย่างพร้อม ในการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมถึงการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่ใครๆก็ควรเข้าถึงได้ง่าย รวมถึงหนูน้อยด้วย
.
•ปัจจุบัน มาเลเซีย มีผู้ติดเชื้อ 745,703 ราย คิดเป็นอันดับ 36 ของโลก เสียชีวิตสะสม 5,108 ราย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ชีวิตของทุกคนต้องเดินหน้ากันต่อ  และการเรียนก็คือสิ่งสำคัญที่สุด เหมือนกับที่หนูน้อยคนนี้แสดงให้เห็น...

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศ

related