svasdssvasds

จตุพร ไม่ทน! ขน ม็อบ3กรกฎา กดดัน บิ๊กตู่ ลาออก เตรียมเคลื่อนสู่ทำเนียบ

จตุพร ไม่ทน! ขน ม็อบ3กรกฎา กดดัน บิ๊กตู่ ลาออก เตรียมเคลื่อนสู่ทำเนียบ

ม็อบ3กรกฎา มาแล้ว! จตุพร และกลุ่มไทยไม่ทน เตรียมพร้อม นัดพบสมทบ กับกลุ่มของ บก.ลายจุด ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนเคลื่อนตัวไปยังทำเนียบรัฐบาล ด้านเจ้าหน้าที่ขนลวดหนามหีบเพลงกั้น

วันนี้ (3 ก.ค. 64) นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ทางคณะกลุ่มไทยไม่ทนฯ ได้มีการประสานงานกับกลุ่มของนายสมบัติแล้วว่าจะเดินทางมาสมทบกันก่อน ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศและจะเคลื่อนตัวพร้อมกันไปที่ทำเนียบรัฐบาล 

โดยจุดประสงค์ ของการชุมนุมคิดเห็นตรงกันคือประเด็นกดดันให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพราะเชื่อว่าการคงอยู่ของพลเอกประยุทธ์ทำให้เกิดความเสียหายของประเทศ ซึ่งบนเวทีปราศรัยในวันนี้ จะมีการกล่าวถึงรายละเอียดส่วนนี้ 

สำหรับประเด็นการประกาศข้อกําหนดพรก.ฉุกเฉิน ฉบับนี้มองว่าเป็นสิ่งที่ผิดพลาดยกตัวอย่างเช่นการสั่งห้ามรับประทานอาหารที่ร้านอาหารนั้นความจริงไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อได้อีกทั้งหลังจากมีการออกคำสั่งดังกล่าวกลับมียอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19มากขึ้นและยิ่งมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นด้วยและที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ไม่เคยออกมาแสดงความขอโทษและรับผิดชอบใดๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จตุพร พรหมพันธ์ุ ซัดบิ๊กตู่ ไม่กระจายอำนาจ แต่กระจายโรคระบาด

• "จตุพร" นำมวลชนกลุ่มไทยไม่ทน สู้จนกว่า "บิ๊กตู่" ลาออก แย้มรอบุกไปทำเนียบ

จตุพร ทบทวนที่มารัฐธรรมนูญ ปี 2560 ชี้ทฤษฎีสบคบคิด จี้รัฐสภาโหวตวาระ 3

นายจตุพรกล่าวต่อว่า พลเอกประยุทธ์ไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ได้เพราะ บริหารงาน ผิดพลาดมาแล้วตั้งแต่ต้น ใช้วิธีรวมอำนาจมาไว้ที่ตัวเองทั้งหมด 

อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีประชาชนและกลุ่มต่างๆออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น เพราะมองเห็นปัญหาเหมือนกันว่าพลเอกประยุทธ์คือปัญหาของประเทศนี้จึงทำให้เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้น แม้แต่ฝ่ายสนับสนุนเองก็จะมองเห็นว่าพลเอกประยุทธ์บริหารงานไม่รอด 

ทั้งนี้นายจตุพรยืนยันว่าจะไม่ใช้วิธีระดมพลเหมือนในอดีตเพราะการต่อสู้กับระบอบเผด็จการในลักษณะแบบนี้ต้องให้ประชาชนเดินทางออกมาเอง โดยสมัครใจ และในลักษณะของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ก็ยังต้องเดินหน้าอย่างมีระบบ แต่ก็เป็นที่สังเกตว่าตั้งแต่เริ่มการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมต่างๆยังไม่เคยมีข้อมูลพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากการเดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุม 

โดยขณะนี้กลุ่มcarmob ของสมบัติทัวร์ ได้เคลื่อนตัวบีบแตรตลอดทาง มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล

related