svasdssvasds

"เซเว่น อีเลฟเว่น" เชียงใหม่ 6สาขา ปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด

"เซเว่น อีเลฟเว่น" เชียงใหม่ 6สาขา ปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด

 “เซเว่นอีเลฟเว่น” รอบเขตคูเมืองในจังหวัดเชียงใหม่ 6 แห่ง ติดป้ายหน้าร้านปิดให้บริการชั่วคราวหลังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ เหตุเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้หลัก คาดว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นจะกลับมาเปิดเหมือนเดิม 

5 ก.ค.64 ร้านสะดวกซื้อในบริเวณตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะในเขตคูเมืองด้านใน พบหลายแห่งได้ปิดให้บริการ โดยมีการน้ำกระดาษมาปิดบังบริเวณกระจกหน้าร้าน และมีกระดาษปิดประกาศหน้าร้านข้อความ “ขออภัยคุณลูกค้าทุกท่าน ร้านดำเนินการปิดปรับปรุงชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก สามารถใช้บริการได้ที่สาขาใกล้เคียง”

"เซเว่น อีเลฟเว่น" เชียงใหม่ 6สาขา ปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากการสำรวจพบร้านสะดวกซื้อพบว่า สาขาตรงข้ามประตูท่าแพ , สาขาหน้าตลาดสมเพชร, สาขาตรงข้ามวัดเชียงมั่น, สาขาเลยโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย, สาขาหลังโรงแรมอโนดาด, สาขาใกล้วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่และวิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร ต่างประกาศปิดปรับปรุงเป็นการชั่วคราว

จากการสอบถามร้านค้าบริเวณใกล้เคียงของแต่ละสาขาต่างระบุว่า ร้านสะดวกซื้อปิดมานานหลายเดือนแล้ว เนื่องจากแต่ละสาขาตั้งอยู่ในพื้นที่แหล่งที่พักของชาวต่างชาติ เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ทำให้ร้านสะดวกซื้อขาดรายได้หลัก จึงต้องปิดให้บริการเพราะไม่คุ้มรายได้ แต่คาดว่าหลังจากที่สถานการณืดีขึ้นจะกลับมาเปิดอีกครั้ง ส่วนข่าวเรื่องมีพนักงานร้านสะดวกซื้อติดเชื้อโควิด-19 นั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากร้านปิดมานานแล้ว และหากมีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จริง ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าพ่นยาฆ่าเชื้อ แต่ที่มาผ่านไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการใดๆ

"เซเว่น อีเลฟเว่น" เชียงใหม่ 6สาขา ปิดชั่วคราวเซ่นพิษโควิด

ขณะที่เจ้าของรถเข็นขายเครป หน้าร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดสมเพชร กล่าวว่า สาขาตลาดสมเพชรปิดมานานกว่า 5 เดือนแล้ว ร้านค้าแถวนี้บางแห่งก็ปิดเพราะไม่มีลูกค้า เมื่อก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดในย่านนี้ค่อนข้างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเยอะ เนื่องจากในซอยถัดไปเป็นชุมชนล่ามช้างมีที่พักขนาดเล็กๆ ให้บริการ เหมาะกับชาวต่างชาติ เพราะอยู่กลางเมือง เดินทางสะดวก แต่ตอนนี้หลายแห่งก็ปิดไป

related