svasdssvasds

กลาโหม แจง แอร์บัส ซี 295 ซื้อก่อนโควิดระบาด เคยใช้ขน แพทย์ วัคซีน ไป เชียงใหม่

กลาโหม แจง แอร์บัส ซี 295 ซื้อก่อนโควิดระบาด เคยใช้ขน แพทย์ วัคซีน ไป เชียงใหม่

"กระทรวงกลาโหม" แจงชัด! โครงการซื้อเครื่องบิน "แอร์บัส ซี 295" ก่อน "โควิด-19" ระบาด โดยลำแรกรับมอบสมัย "บิ๊กเจี๊ยบ" ส่วนลำที่ 2 สมัย "บิ๊กแดง" ขณะลำที่ 3 รับมอบปี 2566

วันที่ 21 มิ.ย.64 จากกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส ซี 295 เพิ่มเติม โดยเครื่องบินลำใหม่ที่ทำการสั่งซื้อซ้ำนี้จะถูกบรรจุเข้าประจำการฝูงบิน ซี 295 ของกองทัพบกไทยซึ่งจะทำให้กองทัพอากาศมีเครื่องบินรุ่นนี้รวมทั้งสิ้น 3 ลำนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"นครปฐม" ยอดพุ่งต่อเนื่อง พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 162 ราย
ไปรษณีย์ไทย แจง เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางซื่อ ติดโควิด 4 คน
อนุทิน เผย ญี่ปุ่นเตรียมบริจาควัคซีนแอสตร้าฯ ให้ไทย คาดได้เดือนก.ค. นี้

ล่าสุดแหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า โครงการจัดซื้อ เครื่องบินแอร์บัส ซี 295 จำนวน 3 ลำ ราคาลำละ 1,200 ล้านบาทของกองทัพบก มีมาก่อนจะเกิดการระบาดโควิด-19 และเป็นงบผูกพันทดแทนของเก่า โดยลำแรกส่งมอบในสมัย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็น ผู้บัญชาการทหารบก ลำที่ 2 ส่งมอบในสมัยพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์รองเลขาธิการสำนักพระราชวังเป็น ผู้บัญชาการทหารบก ส่วนลำล่าสุดที่เป็นปรากฎข่าวจะส่งมอบในปี 2566  และเป็นการทยอยชำระเป็นงวดๆ

แหล่งข่าวกระทรวงกลาโหม ยังระบุต่อว่า เครื่องบินแอร์บัส ซี 295 ใช้ปฏิบัติภารกิจลำเลียงกำลังพล , การฝึกยุทธวิธี , การช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย และ ที่เห็นได้ชัดเจนคือภารกิจการขนส่งบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งหมอพยาบาลและวัคซีนโควิด-19 ไปส่งให้ จ.เชียงใหม่นำไปกระจายฉีดให้กับประชาชน 

related