svasdssvasds

"สิระ" ช็อก! ตื่นมาเจอผู้ติดเชื้อนิวไฮ แนะล็อกดาวน์สภาฯ เป็นที่แรก

"สิระ" ช็อก! ตื่นมาเจอผู้ติดเชื้อนิวไฮ แนะล็อกดาวน์สภาฯ เป็นที่แรก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ น้ำตาคลอเบ้า ตื่นมาตกใจยอดผู้ติดเชื้อนิวไฮ เสนอล็อกดาวน์สภาผู้แทนราษฎรเป็นที่แรก เชื่อถ้าตรวจเชิงรุกน่าจะพุ่งหลักหมื่น

 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่าตื่นมาเช้าวันนี้ รู้สึกตกใจกับยอดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงสุดถึง 7,000 กว่าราย เสียชีวิต 75 คน ทำให้สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น อยากเรียกร้องให้ ศบค. มาชี้แจงกับประชาชน ว่าจะยับยั้งความสูญเสียได้อย่างไรบ้าง จะล็อกดาวน์หรือไม่ เพราะขณะนี้จำนวนเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยก็ไม่มีแล้ว และทราบว่า ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ มีการเปิดให้ตรวจหาเชื้อโควิดฟรีในช่วงนี้ ปรากฏว่ามีประชาชนไปรอจองคิวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าหากมีการตรวจเชิงรุกจะมียอดผู้ติดเชื้อถึงหมื่นคนแน่นอน ดังนั้นเสนอว่าล็อคดาวน์แห่งแรกควรจะเป็นที่รัฐสภา ผู้ไม่เกี่ยวข้องไม่ควรจะเข้ามาที่รัฐสภา โดยเฉพาะในส่วนของ กรรมาธิการงบประมาณที่มีกรอบเวลาบังคับ ก็ประชุมได้ ซึ่งจากการตรวจสอบตัวเลขจำนวนผู้เข้าสภาวานนี้ (7 ก.ค.) เกือบหมื่นคน และวิปรัฐบาลก็ บอกแล้วให้งดประชุม แต่มีกรรมาธิการบางคณะยังคงประชุมอยู่  อยากให้ไปตรวจสอบดูว่าเป็นกรรมาธิการชุดไหน

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ชวน ปัดข้อเสนอล็อกดาวน์ เผยยังไม่คิดให้ ส.ส.ฉีดวัคซีนเข็ม 3

• Breaking News : นิวไฮ! โควิดวันนี้ ดับพุ่ง 75 ราย ติดเชื้อเพิ่ม 7,058 ราย

• "สิระ" ปัด "ธรรมนัส" โทรให้ไปขอโทษ "อนุทิน" ลั่น ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน!

 นายสิระ กล่าวย้ำว่า วันนี้ไม่ต้องเกรงใจใคร เราต้องคำนึงถึงชีวิตประชาชน ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้คนไทยทั้งประเทศจะเดือดร้อน ศบค. ต้องชี้แจงว่าจะล็อกดาวน์หรือไม่ ถ้าไม่ล็อกดาวน์มีเหตุผลอะไร จะบริหารจัดการอย่างไรไม่ให้เกิดความเสียหาย สภาผู้แทนราษฎรก็ผ่านงบเงินกู้ 4 แสนล้านไปแล้ว ขอให้เอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ส่วนสภาฯ ถ้าไม่มีญัตติสำคัญ เว้นสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ ก็ไม่เสียหาย 

 ส่วนข้อเสนอให้ ส.ส.บริจาคเงินเดือนช่วยโควิดนั้น นายสิระ กล่าวว่า ให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ เพราะมีข้อกฎหมายเรื่องห้ามการบริจาคเกิน 3,000 บาท แต่ตนกับเพื่อน ส.ส. ได้รวบรวมเงินกัน เพื่อนำไปติดต่อซื้อวัคซีนทางเลือก มาฉีดให้กับประชาชนฟรี เพื่อให้ทั่วถึง ซึ่งขณะนี้มียอดหลายแสนบาทแล้ว

related