svasdssvasds

ประชุมด่วน! ผบช.น. หารือช่วยเหลือ สน.พระราชวัง หลังตร.ติดโควิด 7 ราย

ประชุมด่วน! ผบช.น. หารือช่วยเหลือ สน.พระราชวัง หลังตร.ติดโควิด 7 ราย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งประชุมด่วน หารือวางมาตรการช่วยเหลือ สน.พระราชวัง หลังพบตำรวจ ติดโควิด 19 ล่าสุด 7 ราย และกักตัวกลุ่มเสี่ยงอีก 45 ราย คาดเตรียมหาตำรวจทำงานแทน จากสน.ข้างเคียง หากไม่พออาจนำกำลังตำรวจย่ายชานเมืองเข้ามาปฎิบัติภารกิจ ดูแลประชาชนด้วย

8 ก.ค.64 จากกรณีที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสนพระราชวังมีนายตำรวจติดเชื้อ covid19 เกือบทั้งโรงพักต้นต้องมีคำสั่งเรื่องการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยให้ตำรวจที่มีสัมผัสเสียงใกล้ชิดไปตรวจคัดกรองหาเชื้อ covid19 และกักตัว 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาโดยด่วนและเฝ้าสังเกตอาการ 14 วันโดยให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสน. โดยตำรวจที่ติดเชื้อพบว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็มแต่ก็ยังติดเชื้อ (อ่านข่าวได้ที่ วุ่น! สน.พระราชวัง ติด โควิด-19 เกือบยกโรงพัก แม้ฉีดวัคซีน 2 เข็ม)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดทางด้าน พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น.เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริงโดยหลักการรายงานเบื้องต้นพบว่ามีตำรวจสนพระราชวังที่ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 4 นาย คือ ผู้กำกับการ สน.พระราชวัง รองผู้กำกับการสืบสวน รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม และรองผู้กำกับจราจร หลังจากไปตรวจคัดกรองหาเชื้อ covid19 ซึ่งภายหลังจากที่ทราบผลก็ถูกนำตัวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที ส่วนมาตรการที่มีการประกาศในรายงานดังกล่าวก็เป็นความจริงคือให้กลุ่มที่ใกล้ชิดเสี่ยงสูงไปทำการกักตัวที่บ้านพักพร้อมกับบุคคลใกล้ชิดในครอบครัว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำแต่ทำงานอยู่ภายในสน.เดียวกันให้ใช้เป็นลักษณะการเฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเอง ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่และให้ไปดำเนินการตรวจหาเชื้อ covid19 ทุกคน

 

พล.ต.ต.ปิยะ  ระบุอีกว่า ทั้งนี้ยืนยันว่าสนพระราชวังยังสามารถดำเนินการรับผิดชอบดูแลในพื้นที่รับผิดชอบได้ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมวางมาตรการรับมือเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวมีไว้แล้ว โดยเตรียมหากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำหน้าที่แทน หากสถานการณ์พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนตำรวจของสน.นั้นๆ โดยจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่สน.ข้างเคียงเกลี่ยคนมาปฏิบัติหน้าที่ และหากไม่สามารถใช้กำลังของตำรวจสนข้างเคียงได้ก็จะไปนำกำลังตำรวจจากหน่วยอื่นมาทำงานทดแทนโดยไม่ให้กระทบงานหลักที่มีอยู่ หรืออาจนำกำลังตำรวจในย่านชานเมืองเช่นพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ซึ่งภารกิจงานน้อยกว่าในพื้นที่ชั้นในมาปฏิบัติหน้าที่แทนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

“วันนี้ทางด้านพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตราผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดหากำลังตามมาตรการที่เตรียมไว้เข้ามาช่วยเหลืองานของสน.พระราชวังโดยด่วนที่สุด”พล.ต.ต.ปิยะ ระบุ

ตัวเลขล่าสุด ตำรวจสน.พระราชวังติดโควิด 19 แล้วจำนวน 7 ราย โดยมีการนำเชื้อไปติดครอบครัวอีก 4 ราย ขณะที่กลุ่มเสี่ยงที่จะต้องกักตัวเป็นตำรวจภายในสน.พระราชวังอีก 45 ราย  โดยระดับ รองผกก. ท่านหนึ่งได้มีการนำเชื้อไปติด ภรรยาและบุตรอีก 2 คนด้วย

related