svasdssvasds

สมชัย ศรีสุทธิยากร แนะ 4 ทางออกของบิ๊กตู่ แก้วิกฤตโควิด-19

สมชัย ศรีสุทธิยากร แนะ 4 ทางออกของบิ๊กตู่ แก้วิกฤตโควิด-19

จากวิกฤตโควิดที่เกิดขึ้น รวมถึงปัญหาด้านวัคซีน ที่ประชาชนไม่เชื่อมั่น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ได้แนะ 4 ทางออกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดย 1 ในข้อเสนอ คือนายกฯ ควรลาออก

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ข้อความ 5 ทางออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จากกรณีแก้วิกฤตโวิดล้มเหลว ดังต่อไปนี้

 1. พูดความจริง

บอกประชาชนตรง ๆ ว่า ซิโนแวค 10.9 ล้าน โดส ที่ต้องใช้เงิน 6,111 ล้านซื้อนั้น เพื่อใช้ในเดือน กรกฎาคม และ สิงหาคม 2564 เท่านั้น เนื่องจากแอสตร้าเซนเนก้าสามารถส่งได้เพียงครึ่งหนึ่งของที่สัญญาไว้ และรัฐบาลผิดพลาดที่เชื่อมั่นแอสตร้าเซนเนก้า จนไม่เคยคิดถึงแผนจัดหาวัคซีนอื่น การสั่งซิโนแวคเข้ามาจึงเพื่อให้พอมีวัคซีนอะไรก็ได้ ฉีดให้ประชาชน เพราะหากไม่มี ยิ่งโดนด่า

สมชัย ศรีสุทธิยากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2. พยายามหาวัคซีนที่มีคุณภาพ มาแทนซิโนแวค ภายในเดือนกันยายน

บอกประชาชนว่า ซิโนแวคชุดนี้ จะเป็นชุดสุดท้าย หลังจากนี้จะพยายามจัดหาวัคซีนที่ทางการแพทย์ยอมรับว่ามีคุณภาพสูงกว่า มาฉีดให้ประชาชนฟรี ให้ทันในเดือนกันยายน 2564 เป็นต้นไป และสำหรับผู้เสียเงินจองหรือฉีดไปแล้ว ให้เก็บใบเสร็จเพื่อรับเงินคืนจากรัฐในรูปแบบที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 3. เตรียมแผนจัดซื้อวัคซีนคุณภาพล่วงหน้า

บอกประชาชนว่า การฉีดวัคซีนในช่วงตั้งแต่ต้นปีหน้า คือ การวางแผนล่วงหน้า 6 เดือนที่รัฐบาลได้คิดไว้แล้ว และเตรียมการหาวัคซีนเข็มที่สามและสี่ ที่เหมาะสม  สอดคล้องกับวัคซีนสองเข็มแรกที่ฉีดไปของแต่ละคน โดยได้เตรียมทำสัญญาจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพไว้แล้ว เมื่อสั่งซื้อ วัคซีนจะเข้ามาตามกำหนดในช่วงต้นปีหน้าพอดีกับความต้องการฉีดเข็มที่สาม และสี่ สำหรับประชาชนทุกคน

แอสตร้าเซนเนก้า

4. นายกฯ ลาออก

บอกประชาชนว่า ขออภัยในความไม่รอบคอบ และไร้ความสามารถในการบริหาร จนประเทศไทยกลายเป็นประเทศอันดับท้ายๆ ถึงอันดับที่ 163 จาก 180 ประเทศที่จัดการเรื่อง โควิด 19 ได้ดี  และจะให้ผู้อื่นที่มีความสามารถมาบริหารแทน ผมจะออกไปยืนตบมือที่ระเบียงให้ 5 นาทีครับ

related