svasdssvasds

ผงะ! ตำรวจนครบาล ติดเชื้อโควิด 83 นาย สะสม 400 นาย กักตัวกว่า 100 นาย

ผงะ! ตำรวจนครบาล ติดเชื้อโควิด 83 นาย สะสม 400 นาย กักตัวกว่า 100 นาย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยตัวเลขแพร่ระบาดโควิดในสังกัดนครบาลยืนยัน พบติดเชื้อ 83 นาย สะสม 400 นาย กักตัวกว่า 100 นาย ย้ำ การติดเชื้อในตำรวจ สน.พระราชวัง แค่ส่วนน้อย ยังพร้อมรับมาตรการ ศบค. ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานในทุกโรงพัก 

9 ก.ค.64  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีตำรวจ สน.พระราชวัง ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขอยืนยันตำรวจนครบาลรับการฉีดวัคซีนแล้ว ที่ผ่านมามีการดำเนินตามมาตราการ ทำความสะอาดสถานีตำรวจ ที่พักอาศัย ตลอดจนการปฏิบัติงานที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ แต่เมื่อมีตำรวจของ สน.พระราชวัง ติดเชื้อนั้น ก็ถือว่าเป็นเพียงส่วนเดียว เพราะในภาพรวมถือว่า ผู้ติดเชื้อยังมีจำนวนไม่มาก ทั้งนี้ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสตัวนี้ ตำรวจในสังกัด บช.น.มีผู้ติดเชื้อร่วม 400 นาย ปัจจุบันมีจำนวน 83 นาย และมีการกักตัวอยู่ที่ประมาณ 100 กว่านาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยวานนี้(8 ก.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ได้มีการกำชับว่า เราไม่ใช่จะดูแลเฉพาะตำรวจ ให้ดูแลครอบครัวของตำรวจทุกนายด้วย หากพบว่ามีใครติดเชื้อ ให้รักษา ใครสุ่มเสี่ยง ให้แยกออกไปกักตัวสำหรับการฉีดวัคซีนให้ตำรวจในสังกัดนั้น ไปแล้ว 80% ซึ่งส่วนที่เหลือที่ยังไม่ได้ฉีดนั้น เนื่องมาจากติดเชื้อ แล้วเพิ่งหาย และอีกส่วนคือพวกที่มีโรคประจำตัว อายุมาก ก็อยู่ระหว่างดำเนินการฉีดวัคซีนต่อไป

สำหรับตำรวจนครบาลมีความพร้อมที่จะขานรับมาตราการของทาง ศบค. ซึ่งตำรวจเองมีส่วนเกี่ยวข้องในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดควบคุมโรค การดูแลเรื่องแคมป์คนงาน การตรวจสถานที่เสี่ยง ร่วมกับหน่วยงานอื่น ทั้งกรุงเทพมหานคร สำนักการอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และทหา

อีกทั้งทาง บช.น.มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว กรณีมีรับแจ้งหากพบมีผู้กระทำความผิด ทีมงานชุดนี้จะเข้าไปปฏิบัติงาน ตรวจสอบ และแก้ไขปัญหา ส่วนสายด่วน 191 เป็นอีกช่องทาง สำหรับผู้ที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-9 สามารถโทรมาแจ้ง ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ ไม่ว่าการจัดสถานที่รักษาตัว และสถานที่กักตัว บางครั้งทางตำรวจก็มีการนำส่งสถานพยาบาล อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนที่มาใช้บริการตามสถานีตำรวจ ขอให้มั่นใจตำรวจนครบาลมีมาตราการที่เพียงพอ

related