svasdssvasds

แคมเปญขอคนละ 9 บาท ! มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี แจง ไม่ได้ดำเนินการ

แคมเปญขอคนละ 9 บาท ! มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี แจง ไม่ได้ดำเนินการ

มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ชี้แจง ไม่ได้ดำเนินการเปิดขอรับบริจาคคนละ 9 บาท สร้าง ไอซียูสนาม ! ส่วนแคมเปญรับบริจาค "ห้องไอซียูโควิดส่วนต่อขยาย" ได้ปิดโครงการไปแล้ว เผย มีทั้งที่เผยแพร่เลขบัญชีขอมูลนิธิฯ ถูกต้อง และไม่ถูกต้อง

จากกรณีที่มีแคมเปญขอเชิญร่วมบริจาคคนละ 9 บาท เพื่อสร้าง ICU สนาม ให้กับโรงพยาบาลราชวิถี พร้อมเลขที่บัญชี โดยระบุว่าเป็นชื่อบัญชีของ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล

Springnews ได้สอบถามไปยัง มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ถึงแคมเปญดังกล่าว ทางมูลนิธิได้ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ โดยที่ผ่านมามีทั้งผู้ที่เผยแพร่แคมเปญดังกล่าว ที่ระบุเลขที่บัญชีของมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี อย่างถูกต้อง นั่นก็คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชีมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เลขที่บัญชี 051-2-16322-1 แต่ก็มีผู้เผยแพร่แคมเปญนี้ แต่ระบุเลขที่บัญชีไม่ถูกต้อง จึงขอให้ผู้จะทำการบริจาคได้ตรวจสอบก่อน

โควิด19

ข่าวเกี่ยวข้อง

และต่อมา ทางโรงพยาบาลราชวิถี ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความว่า ในปัจจุบันได้มีการแชร์ภาพโครงการสร้าง "ห้องไอซียูโควิดส่วนต่อขยาย" โรงพยาบาลราชวิถี เป็นจำนวนมาก และมีการระบุเลขที่บัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี

ดังนั้นจึงขอเรียนแจ้งทุกท่านให้ทราบว่า เลขที่บัญชีในภาพดังกล่าวมีความถูกต้อง ไม่ได้แอบอ้างแต่อย่างใด แต่สำหรับโครงการสร้าง "ห้องไอซียูโควิดส่วนต่อขยาย" นั้นได้ดำเนินการสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้เปิดใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนทั้งหมด 10 เตียง

ซึ่งในส่วนของการรับบริจาคสำหรับสร้าง "ห้องไอซียูโควิดส่วนต่อขยาย" นั้น ได้ทำการขอคนละ 9 บาท ปิดรับบริจาคแล้ว แต่ยังคงเปิดรับบริจาคในส่วนอื่นๆ อยู่

อาทิ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ บริจาคสร้าง ICU สนาม กองทุนสู้ภัยโควิด-19 , สมทบทุนสร้างพร้อมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ห้อง ER Covid Extended และ ER Cohort ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด- 19 ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ธนาคารและเลขที่บัญชี ตามรายละเอียดของประกาศดังกล่าว

มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี

ภาพจาก Gerd Altmann จาก Pixabay

related