svasdssvasds

“อนุทิน” เพิ่มเตียงให้ รพ.บุษราคัม รองรับผู้ป่วยโควิด 1,500 เตียง

“อนุทิน” เพิ่มเตียงให้ รพ.บุษราคัม รองรับผู้ป่วยโควิด 1,500 เตียง

กระทรวงสาธารณสุข​ เพิ่มเตียงโรงพยาบาลบุษราคัมอีก​ 1,500​ เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดสีเขียว​ สีเหลือง​ เพื่อแบ่งเบาภาระของกรุงเทพมหานคร​ และย้ำว่าจะพยายามบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทุกแห่งให้ดีที่สุด​ ​เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ภายใต้ทรัพยากรที่มีอยู่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยผู้บริหาร ตรวจเยี่ยมความพร้อมของสถานที่​หลังขยายเตียงเพิ่มเติมอีก​ 1,500​ เตียง​ ภายในโรงพยาบาลบุษราคัม​ รองรับผู้ป่วยโควิดเพิ่มในกลุ่มสีเขียว​ และสีเหลือง ที่เริ่มแสดงอาการ​ ช่วยลดปัญหาผู้ป่วยรอเตียงอยู่ที่บ้าน​  ซึ่งกทม.สามารถประสานมายังที่นี่เพื่อรับผู้ป่วยมารักษา​โดยกระทรวงสาธารณสุขมีเครือข่ายแพทย์ฉุกเฉิน​ พร้อมจัดรถพยาบาลไปรับผู้ป่วยถึงที่บ้านขณะเดียวกัน จะรับผู้ป่วยในกลุ่มสีแดงด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การขยายเตียงในครั้งนี้ ทำให้โรงพยาบาลมีเตียงทั้งหมด  3700  เตียง  และเพิ่มได้สูงสุดรวม  4000 เตียงซึ่งโรงพยาบาลบุษราคัม มีผู้ป่วยสะสม​กว่า​ 5,000 หายป่วยกลับบ้านแล้วกว่า​ 3​,000 คน

ทั้งนี้นายอนุทิน​ย้ำว่า  ขณะนี้พยายามบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทุกแห่งให้ดีที่สุด​ ​เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ภายใต้ทรัพยากรที่มีอยู่ ส่วนบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ยังผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน

 

related