svasdssvasds

หน่อย บุษกร โพสต์คติคำสอน โทษคนอื่นไม่ช่วยอะไร ท็อป ดารณีนุช ชอบใจขอแชร์

หน่อย บุษกร โพสต์คติคำสอน โทษคนอื่นไม่ช่วยอะไร ท็อป ดารณีนุช ชอบใจขอแชร์

"หน่อย บุษกร" ผู้จัดคนเก่ง โพสต์ข้อความธรรมะ คติคำสอน "อย่ามัวแต่โทษคนอื่น เพราะไม่มีคุณมีแต่โทษสถานเดียว" ด้าน "ท็อป ดารณีนุช" ชอบใจขอแชร์ต่อ ก่อนจะลบโพสต์ออกไป

นักแสดง-ผู้จัดคนเก่ง "หน่อย บุษกร" ภรรยา "เคน ธีรเดช" ได้โพสต์คติคำสอนของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มาเผยแพร่ในอินสตาแกรมส่วนตัว

เนื้อหาคำสอนระบุว่า "การมัวไปเพ่งโทษ..คนอื่น..ว่าทำผิดอย่างนั้น ทำไม่ดีอย่างนี้ นอกจากไม่ให้คุณแก่ใครแล้ว ไม่ช่วยประเทศชาติให้ร่มเย็นเป็นสุขแล้ว ยังให้โทษแก่จิตใจตนเองด้วย

ดังนั้นจึงมีพุทธภาษิตเตือนไว้ว่าบัณฑิตย่อมไม่เพ่งโทษผู้อื่น เพราะไม่มีคุณมีแต่โทษสถานเดียว สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก"

และเมื่อเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตกดไลก์และชอบใจกับคำสอน พร้อมทั้งนำไปปรับใช้ในชีวิต ด้าน "ท็อป ดารณีนุช" ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ขออนุญาตแชร์นะจ๊ะ" และได้เอารูปดังกล่าวไปโพสต์ในไอจีของเธอ

ล่าสุด หน่อย บุษกร ได้ลบรูปคำสอนดังกล่าวออกจากไอจีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากคาดว่ามีเสียงวิจารณ์โยงถึงเรื่องการเมืองหรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้มีทั้งชาวเน็ตที่เห็นด้วย-ไม่เห็นด้วยหลากหลายมุมมอง

related