svasdssvasds

เคอร์ฟิววันแรก ตำรวจจับแล้ว 20 ราย ผู้ฝ่าฝืนอ้างกลับที่พักไม่ทัน

เคอร์ฟิววันแรก ตำรวจจับแล้ว 20 ราย ผู้ฝ่าฝืนอ้างกลับที่พักไม่ทัน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แจงผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวคืนแรก ร่วม 20 ราย ส่วนใหญ่พื้นที่"นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ" เหตุอ้างเดินทางกลับบ้านไม่ทันเนื่องจากต้องทำงานติดธุระ  เบื้องต้นตำรวจไม่ดำเนินคดี แค่กล่าวตักเตือนและทำประวัติ

12 ก.ค.64 จากกรณีที่ทางศบค.ชุดใหญ่ เคาะมาตรการยกระดับคุมเข้มการระบาดโควิด-19 พื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด 14 วัน ล่าสุดมีรายงานว่า การตั้งด่านตรวจป้องกันการออกนอกเคหสถานในช่วงเวลากลางคืน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในพื้นที่จังหวัดปริมณฑลรอบกรุงเทพฯ  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพรผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า จากการรายงานพบมีผู้ที่ฝ่าฝืนเดินทางในช่วงหลังเวลาห้ามออกนอกเคหสถานร่วม 20 ราย โดยส่วนใหญ่พบในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยผู้กระทำผิดให้เหตุผลว่าเดินทางกลับบ้านและที่พักไม่ทันเนื่องจากต้องทำงานหรือติดธุระอื่น โดยมีความจำเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้ดำเนินคดีแต่ได้ตักเตือนและทำประวัติไว้ เพราะดูแล้วไม่น่าจะมีเจตนาจงใจฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว

ซึ่งสำหรับในช่วงค่ำคืนนี้ได้สั่งการให้ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งด่านตรวจสอบมากยิ่งขึ้น หากพบว่าบุคคลที่ฝ่าฝืนมีการกระทำความผิดซ้ำ หรือมีพฤติการณ์เจตนาจงใจจะฝ่าฝืนให้พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนเป็นรายๆไป

เคอร์ฟิววันแรก ตำรวจจับแล้ว 20 ราย ผู้ฝ่าฝืนอ้างกลับที่พักไม่ทัน

related