svasdssvasds

"รพ.รามาธิบดี" คนไข้ล้น ประกาศ บุคลากรฯติดโควิด19 กว่า 300 คน

"รพ.รามาธิบดี" คนไข้ล้น ประกาศ บุคลากรฯติดโควิด19 กว่า 300 คน

"โรงพยาบาลรามาธิบดี" ใกล้เกินขีดความสามารถในการดูแลประชาชน หลัง "บุคลากรทางการแพทย์" ติดเชื้อโควิด19 สะสมกว่า 300 คน ประกาศงดผ่าตัด งดบริการห้องฉุกเฉิน ยกเว้นเคสเร่งด่วน และลดการตรวจหน่วยผู้ป่วยนอก

วันที่ 17 ก.ค.64 เฟซบุ๊ก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี Faculty of Medicine Ramathibodi Hospital ได้เผยแพร่ประกาศของ"โรงพยาบาลรามาธิบดี" " ประกาศจากสถานการณ์ "โควิด-19" ที่ทวีความรุนแรงและแพร่กระจายเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกัน "บุคลากรทางการแพทย์" ติดเชื้อสะสมกว่า 300 คน ส่งผลให้ทาง รพ.ขาดแคลนบุคลากรฯ ที่จะดูแลผู้ป่วย และการให้บริการนั้นใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถที่จะดูแลประชาชนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ที่ทวีความรุนแรงและแพร่กระจายเป็นวงกว้าง มีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่รับไว้ดูแล 1,000 ราย ผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน
(Home Isolation) กว่า 350 ราย ผู้ป่วยรอค้างเข้ารักษาในโรงพยาบาลกว่า 200 ราย และรอค้างที่ห้องฉุกเฉินเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาด

ขณะนี้บุคลากรที่ปฏิบัติงานภายในคณะฯ ติดเชื้อสะสมกว่า 300 ราย ทำให้โรงพยาบาลขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะดูแลผู้ป่วย การให้บริการใกล้ถึงขั้นเกินขีดความสามารถที่จะสามารถดูแลประชาชน ดังนั้น โรงพยาบาลรามาธิบดึ จึงขอประกาศมาตรการ ดังต่อไปนี้

1.งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า (Elective Case) ทุกประเภท ยกเว้นกรณีเร่งด่วนฉุกเฉินเท่านั้น

2.งดการให้บริการที่ห้องฉุกเฉิน ยกเว้นในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

3.ลดการมาตรวจที่หน่วยตรวจผู้ป่วยนอก นัดตรวจทางไกล Telemedicine และรับยาทางไปรษณีย์

โรงพยาบาลรามาธิบดี มีความห่วงใยประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ขอให้ท่านปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเข้มงวดและสม่ำเสมอ

"รพ.รามาธิบดี" คนไข้ล้น ประกาศ บุคลากรฯติดโควิด19 กว่า 300 คน

related