svasdssvasds

เปิดใจ อดีต ส.ว.ประเสริฐ บริจาคออกซิเจนกระป๋อง ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

เปิดใจ อดีต ส.ว.ประเสริฐ บริจาคออกซิเจนกระป๋อง ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

มูลนิธิ ส.ว.ประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ บริจาคออกซิเจนกระป๋อง ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัทควอลิตี้ไวร์ จำกัด โทร. 084-080-4225

จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด จนล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทะลุหลักหมื่น ในแต่ละวัน ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบการรักษาได้ เป็นวิกฤตในด้านสาธารณสุข ที่หนักหน่วงรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

แต่ท่ามกลางสถานการณ์เลวร้าย ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ในการช่วยเหลือดูแลกันของภาคประชาชน ดังโครงการบริจาคออกซิเจนกระป๋อง ของ คุณประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ อดีต ส.ว.ขอนแก่น ที่ Springnews จะนำเสนอต่อไปนี้

โครงการบริจาคออกซิเจนกระป๋อง

คุณประเสริฐเล่าว่า มูลนิธิ ส.ว.ประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการทำมาหากิน ด้านการศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิต ฯลฯ  

ส่วนโครงการบริจาคออกซิเจนกระป๋อง เพิ่งเริ่มดำเนินการได้ไม่นานนัก เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรืออยู่ระหว่างการรอรถพยาบาลรับไปรักษา

“มูลนิธิฯ เริ่มต้นจากการทำป้ายประกาศบริจาคออกซิเจนกระป๋อง ติดไว้หน้าบริษัท (บริษัทควอลิตี้ไวร์ ของคุณประเสริฐ) และนำไปติดที่โรงเรียน วัด ชุมชนย่านพระประแดง โดยผู้ที่ติดต่อขอรับบริจาค มีทั้งคุณหมอจากโรงพยาบาลต่างๆ ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย

“อย่างมีผู้ขอรับบริจาครายหนึ่ง เขาเดือนดร้อนมาก ครอบครัวของเขามี 5 คน ติดเชื้อโควิดทั้งหมด ผมก็ส่งออกซิเจนกระป๋องไปให้ ต่างจังหวัดก็มีติดต่อขอเข้ามา ถ้าไม่ใช่กรณีเร่งด่วน เราจะจัดส่งไปให้ แต่ถ้าฉุกเฉิน จำเป็นต้องใช้งานด่วน ญาติผู้ป่วยก็สามารถเดินทางมารับที่บริษัทได้เลยครับ” คุณประเสริฐกล่าว

ประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกซิเจนกระป๋อง ยังไม่มีผลิตในเมืองไทย

คุณประเสริฐ ได้ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันประเทศไทยยังไม่มีการผลิตออกซิเจนกระป๋อง โดยออกซิเจนกระป๋องที่นำมาบริจาค ส่วนหนึ่งซื้อจากร้านขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งราคาค่อนข้างสูง อีกส่วนหนึ่งมูลนิธิฯ ได้สั่งซื้อจากไต้หวัน

“ออกซิเจนกระป๋อง กระป๋องหนึ่งบรรจุออกซิเจน 9 พันซีซี หรือ 9 ลิตร ตอนนี้ประเทศไทย ยังไม่มีโรงงานที่นำออกซิเจนบรรจุใส่กระป๋อง ผมกำลังประสานอยู่ และเชื่อว่าอีกไม่นาน เมืองไทยจะผลิตออกซิเจนกระป๋องออกมาได้”

ออกซิเจนกระป๋อง

การติดต่อขอรับบบริจาค

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในไทย ที่ยังวิกฤต ทำให้ผู้ติดเชื้ออาการหนักเพิ่มสูงขึ้น ออกซิเจนกระป๋องจึงเหมาะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยในสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมถึงกรณีที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษา 

และสำหรับผู้ที่ต้องการขอรับบริจาค สามารถติดต่อได้ที่บริษัทควอลิตี้ไวร์ จำกัด โทร. 084-080-4225 ที่อยู่ 234 หมู่ 10 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 10290 พร้อมแจ้งรายละเอียดดังนี้  

1.บัตรประชาชนผู้ป่วย และผู้มารับ

2.สถานที่พักของป่วย

3.เบอร์โทรที่ติดต่อทั้งผู้ป่วยและผู้มารับ

บริษัทควอลิตี้ไวร์

สิ่งที่ต้องการฝากถึงรัฐบาล

แม้คุณประเสริฐ จะห่างหายจากแวดวงการเมืองมาระยะหนึ่ง แต่ก็ติดตามข่าวสารต่างๆ ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง โดยเฉพาะในช่วงวิกฤต โดยสุดท้ายนี้สิ่งที่เขาอยากฝากถึงรัฐบาลก็คือ

“โควิดที่เกิดขึ้นนี้ วัคซีนก็ไม่พอ ประชาชนก็เดือดร้อน ถามว่าวัคซีนจะมาเมื่อไหร่ ทำไมรัฐบาลพูดอย่างหนึ่ง ของจริงเป็นอีกแบบหนึ่ง ทำให้ความน่าเชื่อถือลดน้อยลง ผมก็ขอให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน เรือดำน้ำก็อย่าเพิ่งซื้อเลย เอาเงินมาซื้อวัคซีนให้กับประชาชนดีกว่าครับ”

related