svasdssvasds

"ศรีสุวรรณ" เตือน ดารา Call out มีสิทธิติดคุก ปรับ 4 หมื่น

"ศรีสุวรรณ" เตือน ดารา Call out มีสิทธิติดคุก ปรับ 4 หมื่น

"ศรีสุวรรณ" โพสต์เตือนดารา หลัง "สนธิญา" มีการยื่นหนังสื่อให้ตรวจสอบ ดาราออกมา Call out เผย มีสิทธิติดคุก 2 ปี ถูกปรับ 4 หมื่นบาท หากใช้คำพูดหรือเขียนในลักษณะบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ตามม.18 พรก.ฉุกเฉิน 48

23 ก.ค.64จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (22ก.ค.)มีประเด็นร้อนแรง เมื่อ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปออกรายการโหกระแสของหนุ่ม กรรชัย หลังจากมีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ การ Call Out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง จำนวน 20 คนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งในรายการได้มีการโฟนอินถึง เพชร กรุณพลและ คิง ก่อนบ่าย ทั้ง 2 เป็นดาราที่มีรายชื่อยื่นให้ตรวจสอบร่วมเข้าสัมภาษณ์ด้วย  รวมไปถึงกรณีของแรปเปอร์สาวอย่าง "มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล" ก็ได้ถูก สน.นางเลิ้งเรียกตัวให้ไปสอบสวนนานร่วม 2 ชั่วโมง และรับสารภาพว่าโพสต์ข้อความจริง พร้อมถูกปรับ 2,000 บาท "ข้อหาดูหมิ่นโดยการโฆษณา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด นาย ศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า...การแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 34 แต่การบิดเบือนข้อมูลข่าวสารอันทำให้เกิดความเข้าใจผิด ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในสื่ออื่นใด ที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชำชนเกิดความหวาดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารทำให้เกิด ความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน เป็นความผิดตามมาตรา 9 (3) แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งจะต้องรับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

related