svasdssvasds

กสทช.รับ สายด่วนหาเตียง 1668 ไม่ฟรี เร่ง ดีอีเอส ทำเรื่องยกเว้นเก็บค่าโทร

กสทช.รับ สายด่วนหาเตียง 1668 ไม่ฟรี เร่ง ดีอีเอส ทำเรื่องยกเว้นเก็บค่าโทร

ประชาชนเป็นงง โทร.สายด่วน 1668 ต้องเสียเงิน ด้าน กสทช. รับไม่ฟรี และเร่งประสานให้ ดีอีเอส ทำหนังสือขอให้เบอร์ที่บริการเกี่ยวกับโควิดทุกเลขหมาย เป็นเบอร์ที่ได้รับการยกเว้นค่าบริการเรียกสาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า...อ่านเจอโพสต์ของลูกศิษย์ เรื่องการโทรเบอร์ 1668 สายด่วนหาเตียง (กรมการแพทย์) ว่าโทรจนเงินโทรศัพท์หมดเพราะไม่ฟรี เลยสงสัยว่าไม่ฟรีจริงหรือ? อยากได้คำตอบเลยติดต่อถามข้อมูลจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ คำตอบคือ #เบอร์นี้ไม่ฟรี คิดนาทีละ 1.50 บาท (สำหรับดีแทค ถ้ามีแพคเกจเหมาจ่ายจะหักนาทีจากแพคเกจที่ลูกค้าแต่ละคนมีก่อน ส่วนเกินจึงเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มตามนาที ส่วนของค่ายอื่นยังไม่มีข้อมูล) นี่คือสิ่งที่คนไทยสมควรต้องจ่ายเพื่อเอาชีวิตรอดจากโควิด? ไม่นับเรื่องโทรไม่ติด หรือรอการติดต่อกลับจนผู้ป่วยเสียชีวิตคาบ้านมีคนช่วยให้ข้อมูลเพิ่มในคอมเมนท์ว่า 1330 สายด่วนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ก็ไม่ฟรีเช่นกัน (อันนี้ยังไม่ได้ถามกับค่ายมือถือโดยตรง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับหมายเลขสายด่วน 1668 เป็นหมายเลขที่กรมการแพทย์ขอใช้งาน โดยขอยกเว้นค่าธรรมเนียมเลขหมายมาแล้ว เนื่องจากเป็นหน่วยงานรัฐ แต่ไม่ได้ยื่นขอยกเว้นค่าบริการเรียกสายมายังกสทช. ทำให้ประชาชนที่โทรเข้ามาเลขหมายนี้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายตามปกติ

“เบื้องต้นได้มีการประสานจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่งหนังสือขอให้เบอร์ที่ให้บริการเกี่ยวกับโควิดทุกเลขหมาย เป็นเบอร์ที่ได้รับการยกเว้นค่าบริการเรียกสาย แต่ตอนนี้หนังสือน่าจะอยู่ระหว่างการจัดส่ง และจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง”

กสทช.รับ สายด่วนหาเตียง 1668 ไม่ฟรี เร่ง ดีอีเอส ทำเรื่องยกเว้นเก็บค่าโทร

related