svasdssvasds

เอาแล้ว! กองทัพไทย โต้กลับ ผู้ป่วยโควิดยืนยัน รถทหารไม่ได้ทิ้งกลางทาง

กรณีโซเชียลแชร์สนั่น ผู้ป่วยโควิด 3 ราย โดนรถทหารปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าวัดไผ่เงิน ล่าสุด กองทัพไทย โต้ ไม่ได้ทิ้ง ผู้ป่วยขอลงจากรถเอง และเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ได้เข้ารับการรักษาที่รพ.บุษราคัม เรียบร้อยแล้ว

โซเชียลแห่แชร์ข่าว กรณี ผู้ป่วยโควิด 3 ราย รักษาตัวที่ ร.พ.สนามแห่งหนึ่ง โดยเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่าได้มีเจ้าหน้าที่พาผู้ป่วยทั้ง 3 คน ขึ้นรถทหารออกจาก ร.พ.สนาม โดยแจ้งว่าจะพาไปส่งบ้าน และปล่อยให้ผู้ป่วยทั้ง 3 คนลงรถบริเวณหน้าวัดไผ่เงิน ห่างจากบ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นรถทหารก็กลับรถแล้วขับออกไปทันที ปล่อยให้ผู้ป่วยนั่งอยู่ริมถนนหน้าวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองทัพไทย ชี้แจงกรณีกลางดึกวานนี้ มีทหารขับรถไปทิ้งผู้ป่วยโควิด-19 ที่หน้าวัดไผ่เงิน เขตสาทร กรุงเทพฯ โดย 1 ในผู้ป่วย มีผู้สูงอายุด้วยนั้น โดยบอกว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เมื่อคืนนี้ นายสราวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ป่วยโควิด-19 ได้เดินทางเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ต่อมาทราบว่ารายชื่อของผู้ป่วยยังไม่ปรากฏในระบบเข้ารับการรักษา ดังนั้นแพทย์โรงพยาบาลสนามบุษราคัม จึงได้พูดคุยกับผู้ป่วยถึงแนวทางการปฏิบัติตนในเบื้องต้น และแนะนำให้ผู้ป่วยกลับที่พักอาศัยก่อน วันรุ่งขึ้นให้กลับมาเข้าระบบการรักษาต่อไป พร้อมประสานศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ศปม. อำนวยความสะดวกนำส่งผู้ป่วยกลับที่พักอาศัย โดยระหว่างเดินทาง พลขับได้มีการโทรติดต่อกับผู้ป่วยเป็นระยะ เมื่อถึงบริเวณหน้าวัดไผ่เงิน ผู้ป่วยได้ขอลงรถ เจ้าหน้าที่จึงได้จอดส่งผู้ป่วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับมายังโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เพื่อทำความสะอาดรถ และเตรียมพร้อมในการรับ-ส่งผู้ป่วยรายใหม่ต่อไป

กองทัพไทย จึงได้สอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพราะมีการนำเสนอข่าวในทางลบ ซึ่งตัวผู้ป่วยเองได้ยืนยันว่า รถของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทิ้งผู้ป่วยทั้ง 3 คน พร้อมแสดงความเสียใจที่ทำให้เกิดข่าวดังกล่าว และขอขอบคุณกองทัพ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ดูแล โดยวันนี้ทั้ง 3 คน ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัม เรียบร้อยแล้ว และขอย้ำว่าข่าวสารที่ปรากฏนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

related