svasdssvasds

Kingdom ภาคพิเศษ จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

Kingdom ภาคพิเศษ จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

Kingdom: Ashin of the North ดูซีรีส์ Netflix ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ภาคพิเศษ เปิดเงื่อนงำที่ควรรู้ก่อนเปิด อีกหนึ่งมุมจักรวาลที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากซีรีส์เรื่องนี้

หลายคนต้องเคยรู้จักหรือได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับซีรีส์ Kingdom หรือ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด อีกหนึ่งผลงานเบอร์ต้นๆของ Netflix ที่หลายคนรอคอยเพื่อรอชม หลังจากที่ได้ดูทั้งภาค 1 และภาค 2 มาก่อนหน้านี้

ซึ่งหลังจากที่ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ภาคที่ 2 จบลงด้วยความรู้สึกค้างคาของแฟนซีรีส์ กับภาพสาวปริศนาที่โผล่มาให้เห็นแค่เพียงไม่กี่วินาทีก่อนจบ ที่รับบทโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง จอนจีฮยอน ทำให้เกิดการตั้งข้อสงสัยกันขึ้นมาทันที

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

Kingdom เป็นซีรีส์จากเกาหลีใต้ โดยซีรีส์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ สอดแทรกไปด้วยการเมืองยุคโซซอน โดยเฉพาะชาติกำเนิดและการแพร่ะรบาดของไวรัสซอมบี้ ที่แพร่ะกระจายไปทั่ว

และเมื่อเกิดข้อสงสัย ก็ได้รับการคอนเฟิร์มจากทีมผู้สร้างในการจัดทำซีรีส์ภาคต่ออย่าง Kingdom: Ashin of the North ที่สร้างขึ้นเพื่อขยายความลับของตัวละคร อาชิน ที่นำแสดงโดย จอนจีฮยอน ที่เป็นอีกจุดกำเนิดของการแพร่ระบาดไวรัสที่เคยเห็นในภาคที่ 1 และ ภาคที่ 2 ที่ผ่านมา

Kingdom ภาคพิเศษ จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

 

ผู้บัญชาการวังหลวง-อาชิน : ความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา
บทผู้บัญชาการวังหลวง ‘มินชีรก’ ตัวละครที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อปกป้องอาณาจักรโชซอน ในภาคที่ 2 เขาเป็นผู้นำกองทัพ ส่วนภาคที่ 1 จะเน้นเรื่องการฆ่าผู้ติดเชื้อโรคระบาดที่ฟื้นคืนชีพ มีฉากฟาดฟันให้เห็น

แต่ใน Kingdom Ashin of the North ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ภาคล่าสุดนี้ บท ‘มินชีรก’ จะแสดงให้ถึงเห็นความสัมพันธ์ระหว่างอาชินกับสมุนไพรคืนชีพมากกว่าที่จะได้เห็นการใช้กำลังแบบสองภาคแรก ซึ่งเขาคิดว่าจุดนี้น่าจะเป็นจุดสำคัญของตอนพิเศษนี้

 

จากวังหลวงสู่ป่าดิบทางเหนือ
จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Kingdom ภาคใหม่คือเรื่อง visual ภาพทิวทัศน์ ภูมิประเทศทุรกันดารทางภาคเหนือ ตลอดจนการใช้ชีวิตของชนเผ่าเร่ร่อน ทำให้มีความน่าสนใจทั้งในเรื่องของโลเคชั่น และเครื่องแต่งกายของตัวละครที่ต่างกันออกไป

2 ภาคแรกเรื่องเกิดขึ้นใกล้ฮันยาง ทางตอนใต้ของอาณาจักรโชซอน ภาคนี้เลยอยากให้มีภาพที่ต่างออกไป ไม่อยู่ในวังแล้ว แต่จะย้ายไปในป่าเขา สะท้อนให้เห็นความโหดร้ายของธรรมชาติ และความน่ากลัวของภูมิประเทศทางภาคเหนือ ส่วนโลเคชั่นที่ใช้ในการถ่ายทำคือ เกาะเชจู

Kingdom ภาคพิเศษ จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ทำไมถึงสร้างภาคพิเศษแทนที่จะทำซีซั่น 3
ผู้เขียนบทอธิบายว่าตอนที่เขียนบทและวางโครงเรื่องซีซั่น 2 ไปได้ราวกลาง ๆ เรื่อง อย่างที่รู้กันว่า ‘สมุนไพรคืนชีพ’ ชอบอยู่ในที่ๆ มีอากาศหนาวเย็น เธอจึงเริ่มสนใจภูมิประเทศทางตอนเหนือของโชซอน และชนเผ่า ‘ซองจอยาอิน’ ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณนั้น ทำให้ปะติดปะต่อเรื่องราวเกิดเป็นตัวละคร ‘อาชิน’ ขึ้นมา

เรื่องราวของ ‘อาชิน’ มีความยาวและซับซ้อนมาก รวมถึงยุคสมัยที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก เธอเลยคิดว่าถ้าทำแยกออกมาเป็นตอนพิเศษน่าจะดีกว่า นอกจากจะสะดวกต่อผู้ชมในการรับชม ทางทีมงานเองก็จะได้ผลิตผลงานอย่างมีคุณภาพมากขึ้นด้วย

Kingdom ภาคพิเศษ จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ดูซีรีส์ Kingdom : Ashin of the North ดูซีรีส์ Netflix ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ปริศนาสมุนไพรคืนชีพ
แฟนๆ Kingdom คงรู้จักสมุนไพรดอกสีม่วง หรือ ‘สมุนไพรคืนชีพ’ ต้นตอเกิดซอมบี้กันเป็นอย่างดี โดยในช่วงท้ายของซีซั่น 2 หมอซอบีได้เขียนบันทึกเอาไว้ว่า สมุนไพรคืนชีพมีไข่ของตัวหนอนซึ่งจะเข้าไปควบคุมสมอง ปลุกคนตายให้ฟื้นขึ้นมาเป็นซอมบี้ ไม่มีเหตุผล ไม่เจ็บปวด และกระหายเลือดเนื้อมนุษย์ คนที่ถูกกัดจะมีหนอนชอนไชเข้าไปในกระแสเลือด แล้วจะป่วยตาย แต่ไม่ได้กลายเป็นปีศาจตามไปด้วย

ส่วนโรคระบาดในโชซอนเกิดขึ้นเพราะมีการนำศพคนที่ถูกซอมบี้กัดมาทำอาหารกิน พอตายจึงกลายเป็นซอมบี้ (กลายพันธุ์) ที่พอกัดคนแล้ว จะทำให้คนที่ถูกกัดกลายเป็นซอมบี้ตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม หมอซอบีบอกว่าสมุนไพรดอกสีม่วงนี้ยังมีเรื่องที่หาคำตอบไม่ได้อยู่ และออกเดินทางไปค้นหาปริศนาดังกล่าวยังดินแดนทางภาคเหนือซึ่งมีอากาศหนาวเย็น เป็นสภาพภูมิอากาศที่สมุนไพรคืนวิญญาณชอบ พร้อมกับองค์ชา

เราจะได้รู้ความจริงกันในภาคพิเศษKingdom: Ashin of the North นี้ว่าความลับอะไรที่ยังถูกซ่อนไว้ แล้วสมมุติฐานเกี่ยวกับสมุนไพรคืนชีพที่หมอซอบีได้ตั้งเอาไว้ก่อนหน้านี้ถูกต้องหรือไม่

Kingdom ภาคพิเศษ จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

 

ดูออนไลน์ Kingdom Ashin of the North ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ ได้แล้ววันนี้ทาง Netflix เท่านั้น