svasdssvasds

ปลดล็อก ! ร้านอาหารในห้างขายเดลิเวอรี่ได้ ช่วยต่อลมหายใจธุรกิจ

ปลดล็อก ! ร้านอาหารในห้างขายเดลิเวอรี่ได้ ช่วยต่อลมหายใจธุรกิจ

ได้รับข่าวดีไปแล้วสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า หลังจากศบค. ประกาศให้ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดขายแบบเดลิเวอรี่ได้ เชื่อว่าจะเป็นการต่อลมหายใจให้ธุรกิจได้ไปต่อ

เมื่อวาน  (1 ส.ค. 2564 ) มีข่าวดีไปแล้วสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า หลังจาก ศบค. ประกาศให้ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์  เปิดขายแบบเดลิเวอรี่ได้แล้วโดยมีเงื่อนไข ดังนี้

1. ผู้ประกอบการ

จัดทำมาตรการ DMHTemp สำหรับพนักงานทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามรวมกลุ่ม หรือรับประทาน อาหารร่วมกัน หลีกเลี่ยงการไปที่ชุมนุม การเดินทางมาทำงานให้หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับผู้อื่น จัดพนักงานในการส่งอาหารไปยังจุดส่งอาหาร ห้ามเปิดบริการหน้าร้าน กรณีมีอาการทางเดินหายใจ/ไข้ หรือเป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องหยุดทางาน

ร้านอาหารในห้าง เฮ หลังศบค.ให้ขายเดลิเวอรี่ ร้านอาหารในห้าง เฮ หลังศบค.ให้ขายเดลิเวอรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ด่วน! จ่อผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง ขายเดลิเวอรี่ได้ ชงศบค.อนุมัติ

• ร้านอาหารในห้าง ลุ้น "นายก" คุย ศบค.พรุ่งนี้ ขายเดลิเวอรี่ได้-ไม่ได้ ?

• หลายร้านอาหารดัง ดิ้นเฮือกใหญ่ทำเกม ประกาศหาเช่าพื้นที่ทำครัว

2. ห้างสรรพสินค้า

จัดจุดพักรอรับอาหาร โดยเน้นมาตรการเว้นระยะห่าง ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ไม่รวมกลุ่มกัน จุดพักรอเป็นสถานที่อากาศถ่ายเทสะดวกไม่พลุกพล่าน มีระบบ DMHTempA และมีผู้รับผิดชอบกำกับติดตามมาตรการ

3. พนักงานรับส่งอาหารแบบออนไลน์

เน้นย้ามาตรการ DMH สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างผู้อื่น พกเจลแอลกอฮอล์, รอรับอาหาร ณ จุดรับส่งเท่านั้น กรณีมีอาการทางเดินหายใจ/ไข้ หรือเป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องหยุดทำงาน

คนส่งเดลิเวอรี่ใจชื่น อีกครั้ง หลัง ศบค.ให้ห้างส่งอาหารได้ คนส่งเดลิเวอรี่ใจชื่นอีกครั้ง หลัง ศบค.ให้ห้างส่งอาหารได้

 

หอการค้าไทยชี้ มาตรการนี้แค่บรรเทา

นายสนั่น อังอุบลกุล’ ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า การอนุญาตร้านอาหารในห้าง คอมมิวนิตี้มอลล์ เปิดจำหน่ายได้ เฉพาะบริการแบบเดลิเวอรี่นั้น ถือเป็นมาตรการบรรเทาผลกระทบผู้ประกอบการได้ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ได้เพิ่มกำลังซื้อหรือกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยประชาชนยังจับจ่ายใช้สอยเท่าเดิม เพราะยังล็อคดาวน์ โดยแม้ว่าความพยายามในการตรวจหาผู้ติดเชื้อจะเป็นเรื่องดี แต่การเร่งจัดหาวัคซีนพร้อมกระจายสู่ประชาชนเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่ภาครัฐทำควบคู่ ซึ่งต้องเร็วกว่านี้และเอกชนพร้อมสนับสนุนการใช้เครือข่ายช่วยจัดหาวัคซีนโควิด-19ให้คนไทย

อย่างไรก็ตามการเปิดให้ร้านอาหารในห้างส่งเดลิเวอรี่ได้ยอมส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทย ภาคธุรกิจร้านอาหารที่ได้ลืมตาอ้าปากได้บ้าง พอเป็นเครื่องช่วยหายใจให้มีชีวิตต่อไปได้ แม้ว่าจะยังไม่อนุญาตให้คนที่จะไปซื้อด้วยตัวเอง หิวกลับบ้านได้ ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นการลดความแออัดของคนที่จะไปต่อคิวซื้ออาหาร ทั้งนี้เพื่อเป็นการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

related