svasdssvasds

เงินเยียวยาประกันสังคม เข้าวันนี้ ความหวังเติมกำลังซื้อให้ พ่อค้า แม่ค้า

เงินเยียวยาประกันสังคม เข้าวันนี้ ความหวังเติมกำลังซื้อให้ พ่อค้า แม่ค้า

4 สิงหาคม 2564 มีข่าวดี สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยามาตรา 33 ให้ผู้ประกันตน พื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ผ่านพร้อมเพย์ 1 ล้านคน หลายฝ่ายเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชนได้ แล้วยังจะเป็นการช่วยเติมกำลังซื้อให้คนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

วันนี้ 4 สิงหาคม 2564 มีข่าวดีสำหรับผู้ประกันที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งสำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยามาตรา 33 ให้ผู้ประกันตนในพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ผ่านระบบพร้อมเพย์ 1 ล้านคน ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยา 2,500 บาท โดยหลายฝ่ายเชื่อว่าเงินช่วยเหลือนี้นอกจากจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชนแล้วยังจะเป็นช่วยเติมกำลังซื้อให้คนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ประกันสังคมจ่ายเงิน เติมกำลังซื้อประชาชน

ทั้งนี้มี 9 กิจการที่จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม มีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

-กิจการก่อสร้าง

-กิจการที่พักแรมและบริการด้านอาหาร

-กิจการศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ

-สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า

-กิจการบริการ

-สาขาการซ่อมยานยนต์

-สาขาการขายส่งและการขายปลีก

-สาขาข้อมูลข่าวสารและการศึกษา

-สาขากิจกรรมการบริหารและสนับสนุนวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ กิจกรรมวิชาการ

พ่อค้าแม่ค้าเฮ ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยา เติมกำลังซื้อ พ่อค้าแม่ค้าเฮ ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยา เติมกำลังซื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เช็กสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา โอนผ่านพร้อมเพย์ 2,500 บาท

• เช็กสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 สมัคร/จ่ายเงินสมทบงวดแรก "รับเงินเยียวยา" ทันที

• ครม. ไฟเขียวเงินเยียวยาประกันสังคม 3 จังหวัดแดงเข้ม คนละ 2,500 บาท

ก.แรงงานแจงเหตุโอนได้แค่วันละ 1 คน

ทางด้านกระทรวงแรงงาน ออกมาให้ข้อมูลว่า จะเริ่มทยอยจ่ายตั้งแต่วันที่ 4-6 ส.ค. 2564 พร้อมเผยถึงสาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะว่าระบบการโอนผ่านพร้อมเพย์สามารถดำเนินการได้วันละ 1 ล้านบัญชีเท่านั้น โดยผู้ประกันตนที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม มีจำนวน 2.87 ล้านคน จะต้องใช้เวลาถึง 3 วัน ถึงจะสามารถโอนได้ครบภายในกำหนดเวลาวันที่ 6 ส.ค. 2564 โดยจะทยอยโอนครั้งต่อไปให้กับนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุก วันศุกร์ไปจนถึงวันที่ 29 ต.ค. 2564

ส่วนวิธีการจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 33 ที่ได้รับเยียวยาจากรัฐบาลคนละ 2,500 บาท จะโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น ส่วนนายจ้างจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาล ตามจำนวนลูกจ้าง หัวละ 3,000 บาท สูงสุดลูกจ้างไม่เกิน 200 คนสำหรับนายจ้างบุคคลธรรมดา จะโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนเช่นกัน และนายจ้างสถานะนิติบุคคล จะโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่แจ้งไว้กับสำนักงานประกันสังคม

มาดูความเห็นของฝั่งพ่อค้าแม่ค้า “สมใจ ดลพาน’ แม่ค้าร้านขายของชำ ย่านบางซื่อ บอกว่า บรรยากาศการซื้อขายเงียบเหงามานานพอสมควร การที่สำนักงานประกันสังคมโอนเงินเยียวยามาตรา 33 ให้ผู้ประกันตนในพื้นที่กทม. เชื่อว่าจะเป็นการเติมกำลังซื้อให้ผู้คนได้กลับมาจับจ่ายอีกครั้ง จะทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าอุปโภค จะขายดีขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง

"แต่การใช้เงินเยียวยาประกันสังคมดังกล่าวจะต้องเป็นการจับจ่ายในระบบเศรษฐกิจจริง ๆ ถึงจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนสักนิดก็ยังดี ไม่ควรนำเงินไปใช้ฟุ่มเฟือยอย่างอื่นที่ไม่จำเป็น หรือใช้เงินในทางที่ผิดกฎหมายก็จะทำให้เงินเยียวยาประกันสังคม ไม่ก่อประโยชน์สูงสุด"

 

related