svasdssvasds

หญิงจีนสูงวัย ฝ่ากฎคุมโควิด ต้นเหตุคลัสเตอร์ไพ่นกกระจอก ในเมืองหยางโจว

หญิงจีนสูงวัย ฝ่ากฎคุมโควิด ต้นเหตุคลัสเตอร์ไพ่นกกระจอก ในเมืองหยางโจว

หญิงจีนวัย 64 ปี ฝ่าฝืนกฎป้องกันโควิด ปกปิดการเดินทางจากพื้นที่ระบาด "ไม่กักตัว" และ "เดินสายเล่นไพ่นกกระจอก" ต้นเหตุคลัสเตอร์ไพ่นกกระจอกในเมืองหยางโจว 64% ผู้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์วงไพ่ และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

เพจอ้ายจง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับต้นเหตุคลัสเตอร์ไพ่นกกระจอก ในเมืองหยางโจว ประเทศจีน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อย่าหาทำ !!! คุณป้าชาวจีนวัย 64 ปี ฝ่าฝืนกฎป้องกันโควิด ปกปิดการเดินทางจากพื้นที่ระบาด "ไม่กักตัว" และ "เดินสายเล่นไพ่นกกระจอก" ต้นเหตุคลัสเตอร์ใหม่ในเมืองหยางโจว 64% ผู้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์วงไพ่ และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

เพจอ้ายจงเล่าว่า หลังจากที่เคยนำเสนอเรื่องราวศึกใหม่ศึกใหญ่การแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่ประเทศจีนกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ โดยมีจุดเริ่มต้นจากเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู และแพร่ระบาดไปยังเมืองและมณฑลต่างๆ ทั่วจีน อย่างน้อย 27 เมือง ใน 18 มณฑล รวมถึงเมืองอู่ฮั่น เมืองแรกที่พบการแพร่ระบาดโควิดเมื่อปีที่ผ่านมา (2563)  โดยทางเพจอ้ายจงขอเล่าอุทาหรณ์สอนใจ “อย่าหาทำ!!!” ดังต่อไปนี้

โควิดที่จีน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นเรื่องราวของ “คุณป้าชาวจีน วัย 64 ปี ชาวเมืองหนานจิง ได้ฝ่าฝืนกฎระเบียบควบคุมแพร่ระบาดโควิด เดินทางจากหนานจิงไปอยู่กับญาติที่เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู (เป็นเมืองในมณฑลเดียวกับเมืองหนานจิง ห่างกันราว 100 กิโลเมตร) ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564“

โดยไม่ยอมแจ้งประวัติการเดินทางกับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลย่านชุมชนที่คุณป้ารายนี้ไปอาศัยอยู่กับญาติ ทั้งที่ ณ ขณะนั้น เมืองหยางโจวได้ออกมาตรการควบคุมและป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด ซึ่งการรายงานประวัติการเดินทาง เป็นสิ่งที่ต้องทำ

ไม่เพียงแต่ปกปิดประวัติการเดินทาง คุณป้ารายนี้พร้อมญาติของเธออีกหนึ่งคน (ผู้ที่ให้เธอไปพักอยู่ด้วยในเมืองหยางโจว) ยังพากันออกไป เล่นไพ่นกกระจอก

ตามรายงานข่าวจาก Global Times สื่อกระบอกเสียงทางการจีน ระบุ  “ไปใช้บริการห้องเล่นไพ่นกกระจอกในเมืองหยาวโจวถึง 3 แห่ง”

วัคซีนโควิด

และผลลัพธ์ที่ออกมาคือ ปัจจุบันเมืองหยางโจว มีผู้ติดเชื้อโควิด 94 ราย เกี่ยวข้องกับวงเล่นไพ่นกกระจอกราว 64% นับตั้งแต่วันพุธ 28 กรกฎาคม 2564 เริ่มพบเคสผู้ติดเชื้อโควิดครั้งใหม่ในเมืองหยางโจวเป็นครั้งแรก (คุณป้ารายนี้เป็นผู้ป่วยเคสแรก และตามมาด้วยญาติของเธอที่อยู่ด้วยกัน)

เพจอ้ายจงเล่าต่อไปว่า ถ้าใครเคยหรือกำลังใช้ชีวิตอยู่ในจีน หรือชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับจีน คงจะเคยเห็นภาพการเล่นไพ่นกกระจอก ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมหนึ่งในสังคมจีน โดยเฉพาะในหมู่ผู้สูงอายุ ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จำนวนผู้ติดเชื้อในเมืองหยางโจวรอบนี้ มีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มากถึง 66 ราย หรือคิดเป็น 68.8% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด ตามรายงานตัวเลขออกมาโดยเมืองหยางโจว วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวคุณป้าเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

ที่มา เพจอ้ายจง

related