svasdssvasds

สรุปไทม์ไลน์ (ช่วงเย็น) ม็อบ7สิงหา ที่แยกดินแดง อนุสาวรีย์

สรุปไทม์ไลน์ (ช่วงเย็น) ม็อบ7สิงหา ที่แยกดินแดง อนุสาวรีย์

ม็อบ7สิงหา มีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง Springnews ได้สรุปไล่ไทม์ไลน์ตามเวลา เพื่อให้เข้าใจง่าย มาดูกันดีกว่าว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างระหว่างการชุมชุม

ม็อบ

ไทม์ไลน์ม็อบ 7 สิงหา เวลา 15.00 – 18.05 น.

เวลา 15.00 น. เพจเยาวชนปลดแอก ประกาศนัดรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนขบวนต่อไปยังกรมทหารราบที่ 1 ซึ่งมีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม อยู่ภายใน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดขวางการจราจร เส้นทางที่มุ่งไปยังกรมทหารราบที่ 1

ผู้ชุมนุม เคลื่อนตัวไปตามเส้นทางที่นัดหมาย จากอนุสาวรีย์ ประจัญหน้ากับเจ้าหน้าที่ พร้อมความพยายามย้ายตู้คอนเทนเนอร์ แม้มีเสียงประกาศจากตำรวจให้ถอยกลับ แต่ไม่ได้รับความร่วม เจ้าหน้าที่ตัดสินใจระดมยิงแก๊สน้ำตา ส่งผลให้มวลชนถอยร่น

เวลา 15.45 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการใช้แก๊สน้ำตา เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในแนวเขตที่กำหนด โดยได้มีการตรึงกำลังอย่างหนาแน่น ปิดเส้นทางที่จะมุ่งไปยัง ถ.วิภาวดี

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เวลา 16.55 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยสถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงว่า เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่ แต่ยังใช้อาวุธ ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว หัวน็อต เข้าโจมตีตำรวจ จึงได้เริ่มบังคับใช้กฎหมาย เริ่มจากประกาศแจ้งเตือน ยิงกระสุนยาง และยิงแก๊สน้ำตา แต่ผู้ชุมนุมยังพยายามจะฝ่าแนวกั้นเข้ามา

พร้อมยืนยันว่า อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนที่ตำรวจใช้ เป็นไปตามหลักสากล แต่ยืนยันว่าไม่ได้มุ่งเน้นจับกุม แต่มุ่งรักษาความสงบเรียบร้อย

เวลา 17.20 น.  มีการรายงานว่ามีรถผู้ต้องขังของเจ้าหน้าที่ไฟไหม้ โดยไม่ระบุสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

เวลา 17.35 น. เจ้าหน้าที่เริ่มมาตรการฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยางระลอกใหญ่และยิงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสลายการชุมนุม ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมต้องถอยออกจากพื้นที่

เวลา 18.05 น. เพจเยาวชนปลดแอกก็ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมกับแจ้งว่าให้ติดตามการนัดหมายในครั้งต่อไป