svasdssvasds

“สัณหพจน์” พร้อมรับผิดชอบลาออกรองโฆษกพลังประชารัฐ หลังชงนายกฯปรับครม.

“สัณหพจน์” พร้อมรับผิดชอบลาออกรองโฆษกพลังประชารัฐ หลังชงนายกฯปรับครม.

“นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง”  ยืนยัน “ความคิดเห็นส่วนตัว” ปมชงนายกฯ ปรับ ครม. ขออภัยหากทำให้เข้าใจผิด พร้อมรับผิดชอบ ลาออกจากรองโฆษกพรรคและเลขาธิการภาค 8 พรรคพลังประชารัฐ

9 ส.ค.64 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ตนแสดงความคิดเห็น ขอเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรื่องการปรับสลับตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีนั้น ขอยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะของผู้แทนประชาชน และชัดเจนว่าไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นในนามของพรรคพลังประชารัฐ หรือมีกลุ่มบุคคลหรือบุคคลใดอยู่เบื้องหลังแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตนทราบดีว่า การปรับคณะรัฐมนตรี หรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม.นั้น เป็นอำนาจโดยตรงของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะพิจารณาว่าผู้ใดเป็นผู้เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งตนให้ความเคารพต่ออำนาจการพิจารณาดังกล่าว 

ขณะที่เนื่องจากตนเป็น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ การนำเสนอความคิดเห็นส่วนตัวดังกล่าว อาจทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในทางการเมืองไม่ว่าจะเป็นทั้งในพรรคพลังประชารัฐ และพรรคการเมืองอื่นๆ เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ตนต้องกราบขออภัยอย่างสูง มา ณ ที่นี่ด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“การออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของตนในครั้งนี้นั้น ก็เพื่อผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนคนไทย ในวันนี้ที่พี่น้องประชาชนกำลังเผชิญกับการแพร่รระบาดของโควิด-19 และต้องประสบกับปัญหาต่างๆที่เป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดนั้น ตนในฐานะที่เป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชน และยึดหลักการมาโดยตลอดว่า เมื่อครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้รับโอกาสนี้แล้ว จะต้องทำหน้าที่เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของพี่น้องประชานให้ดีที่สุด ในการที่จะต้องรักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด  โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช” 

ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบในกรณีนี้ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ และกระทบกระเทือนถึงพรรคพลังประชารัฐ ตนจึงขอลาออกจากตำแหน่ง “รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ” และตำแหน่ง “เลขาธิการภาค 8 พรรคพลังประชารัฐ”

related