svasdssvasds

ยอดขายเทสลาในตลาดจีนดิ่งเหว หายไปเกือบ 70%

ยอดขายเทสลาในตลาดจีนดิ่งเหว หายไปเกือบ 70%

ยอดขายเทสลาในตลาดจีนดิ่งเหว หายไปเกือบ 70% ซึ่งเป็นสัญญาณปัญหาที่ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเผชิญในตลาด จากการมาถึงของรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ EV สัญชาติจีน

ยอดขายของเทสลาลดลงอย่างรวดเร็วในจีน ตามรายงานของกลุ่มการค้า ซึ่งชี้ว่ากำลังสูญเสียตลาดในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับทั้งรถยนต์แบบดั้งเดิมและรถยนต์ไฟฟ้า

สมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งประเทศจีน รายงาน ว่ายอดขายของเทสลาในจีนลดลงเกือบ 70% ในเดือนกรกฎาคม เหลือเพียง 8,621 คัน เมื่อเทียบกับเดือนก่อน แต่เทสลาส่งออกรถยนต์ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ เพิ่มขึ้นจาก 5,017 คัน เป็น 24,347 คัน ทำให้ภาพรวมยอดขายลงลงน้อยกว่า 1%

นักวิจารณ์ กล่าวว่า ยอดขายจากชาวจีนที่ลดลงอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่เทสลากำลังเผชิญ ทั้งการมาของรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน และการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ดี รวมไปถึงการเรียกคืนรถยนต์เกือบทุกคันที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ แต่ที่หนักที่สุดคือเทสลาต้องรับมือกับการประท้วงของลูกค้าที่จับจองรถยนต์ไปในงานแสดงรถยนต์เซี่ยงไฮ้ประจำปีนี้ เกี่ยวกับคุณภาพรถยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน และความกังวลด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่หน่วยงานกำกับดูแลของจีนชี้แจงไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กอร์ดอน จอห์นสัน นักวิเคราะห์จากเทสลา เผยว่า ยอดขายของเทสลาในเดือนกรกฎาคมคิดเป็นเพียง 3.9% ของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ซึ่งลดลงมาจาก 12.6% ในเดือนมิถุนายน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเทสลากำลังเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดจากตลาดรถยนต์ EV ในจีนที่เพิ่งเริ่มต้น

"โดยรวมแล้ว ตอนนี้ดูเหมือนว่าเทสลาผลิตเกินอุปสงค์ต่อตลาดจีนมากเกินไป ซึ่งส่งผลให้ต้องตัดราคาลงอีก" จอห์นสัน กล่าว

แต่นักลงทุนของเทสลา (TSLA) ดูไม่สะทกสะท้านกับยอดขายที่ลดลง เนื่องจากหุ้นร่วงลงน้อยกว่า 1% ในวันอังคาร ซึ่งตรงกันข้ามกับราคาหุ้นที่ร่วงลงอย่างมากหลังจากรายงานที่อ่อนแอจาก CPCA ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม

related