svasdssvasds

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ถามแทงใจ อ.เจษฎา ข้าราชการเงินเดือนเท่าเดิมไหมในวิกฤตโควิด

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ถามแทงใจ อ.เจษฎา ข้าราชการเงินเดือนเท่าเดิมไหมในวิกฤตโควิด

"ติ๊ก เจษฎาภรณ์" พระเอกหนุ่มชื่อดังเปิดตัวรายการใหม่ "สนทนาประสาติ๊ก" ตั้งคำถามข้าราชการได้เงินเดือนเท่าเดิมไหม หลังหลายอาชีพได้ผลกระทบ ด้าน อ.เจษฎา แขกรับเชิญคนแรกเอ่ยปากเป็นคำถามแทงใจดำมาก

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ พระเอกหนุ่มหล่อเปิดตัวรายการใหม่ สนทนาประสาติ๊ก ที่มีการไลฟ์พูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษ โดยคนแรกเป็น ประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบันในประเทศไทย โดยพระเอกหนุ่มได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษคนแรกคือ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มาร่วมพูดคุยกับประเด็นดังกล่าว

ซึ่งในขณะที่พูดคุย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ได้ถามถึงเรื่องโควิดทำให้หลาย ๆ อาชีพสูญเสียรายได้ คนที่เป็นข้าราชการยังได้เงินเดือนเท่าเดิมไหมครับ ถามจริง ๆ ครับ อยากทราบว่าได้เท่าเดิมไหม หรือ ต้องลดทอนลงไปเพื่อเอาส่วนหนึ่งไปช่วยเพื่อนร่วมชาติ

งานนี้จึงทำเอา อ.เจษฎา ถึงกับขำ ก่อนจะตอบว่า "คุณติ๊กถามแทงใจดำมากเลย ยืนยันว่าได้เงินเดิมเท่าเดิม ทราบมาเรื่องที่นายกฯ ยอมเสียสละเงินเดือน 3 เดือน แต่ในภาพรวมจริงๆ คือได้กันเท่าเดิม อาจจะมีกลุ่มพนักงานลูกจ้าง ที่อาจจะมีปัญหาเรื่องการเบิกจ่าย ทำให้ได้เงินช้าลงบ้าง แต่ยังคงได้กันเท่าเดิม"

นอกจากนี้ อ.เจษฎา ยังบอกอีกว่า "สำหรับคนรากหญ้าจริงๆ 1 วัน ถ้าไม่ออกไปทำงาน คือไม่มีเงินกินข้าวทั้งบ้าน แล้วนับประสาอะไรกับที่ต้องให้เขามีโทรศัพท์มือถือ มีเน็ต เพื่อลงทะเบียนเยียวยาคนละครึ่งคนกลุ่มนี้โทรศัพท์เขายังไม่มีในมือเลย แล้วเขาจะทำได้อย่างไร เราหลงทางกับนโยบายมาไกลถึงขนาดนี้ และ ยังไม่เห็นแนวโน้มที่เขาจะยอมพลิกนโยบาย"

related