svasdssvasds

โควิด-19 อันตราย! ฟิลิปปินส์ ขยายเวลา แบนนักท่องเที่ยวไทย เข้าประเทศต่อ

โควิด-19 อันตราย! ฟิลิปปินส์ ขยายเวลา แบนนักท่องเที่ยวไทย เข้าประเทศต่อ

ฟิลิปปินส์ จะขยายเวลาบังคับใช้มาตรการ ห้ามผู้ที่เดินทางมาจาก 10 ประเทศ ซึ่งในนี้มีรวมถึงไทยด้วย ในการเข้ามาในประเทศฟิลิปปินส์ โดยกรอบเวลาการแบนจะมีไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ฟิลิปปินส์ จะขยายเวลาบังคับใช้มาตรการ ห้ามผู้ที่เดินทางมาจาก 10 ประเทศ  ซึ่งในนี้มีรวมถึงไทยด้วย ในการเข้ามาในประเทศฟิลิปปินส์ โดยกรอบเวลาการแบนจะมีไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้  
.
ทั้งนี้ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ เพิ่งจะลงนามในคำสั่งฉุกเฉินฉบับใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม  2021 ว่าด้วยการยกระดับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 จากการเดินทางระหว่างประเทศ โดยได้ขยายระยะเวลาห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งมีประวัติการเดินทางหรือประวัติการพักอาศัยในรอบ 14 วันล่าสุด ที่เกี่ยวข้องกับ อินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ เนปาล ศรีลังกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย  ซึ่งนักเดินทางที่เกี่ยวข้องกับประเทศดังกล่าว จะยังไม่สามารถเดินทางเข้าและผ่านฟิลิปปินส์ได้ จนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้ เป็นอย่างน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ยังคงเร่งต่อสู้เพื่อควบคุมสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ  ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นมากในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา โดยฟิลิปปินส์มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พุ่งสูง  13,177  รายในวันเดียว ซึ่งถือว่า เป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ  โดยเป็นรองเพียง วันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน 15,310 ราย  ขณะที่โรงพยาบาลในหลายพื้นที่ก็ใกล้เกือบเต็มขีดความสามารถที่จะรองรับผู้ป่วยแล้ว
philippines

พื้นที่ในกรุง มะนิลา และอีก 16 เมือง ที่มีประชากรฟิลิปปินส์ รวมกันราว 13 ล้านคน ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์  โดยรัฐบาลฟิลิปปินส์ พยายามเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันโรค แต่จนถึงขณะนี้มีประชาชนเพียงราว 11% เท่านั้นที่ได้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว จากประชากรทั้งประเทศที่มีอยู่มากถึง 110 ล้านคน  และ ฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปแล้ว  29,838 ราย

related