svasdssvasds

เฮติ แผ่นดินไหวขนาด 7.2 คร่าชีวิตแล้วกว่า 304 ราย

เฮติ แผ่นดินไหวขนาด 7.2 คร่าชีวิตแล้วกว่า 304 ราย

ประเทศเฮติ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ได้รับบาดเจ็บแล้วมากกว่า 1,800 ราย พร้อมพรากชีวิตกว่า 304 ราย

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเซนต์หลุยส์ดูซึด (Saint-Louis du Sud) บนคาบสมุทรทีบูรอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเฮติ ในระดับความลึก 10 กม. เป็นเหตุให้อาคารต่างๆ ถล่มกลายเป็นซากปรักหักพัง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1,800 ราย และเสียชีวิตกว่า 304 ราย

เฮติ แผ่นดินไหวขนาด 7.2 คร่าชีวิตแล้วกว่า 304 ราย

เอเรียล เฮนรี ประธานาธิบดีคนใหม่ของเฮติ ที่เข้ามารับช่วงต่อจาก โจวาเนล มอยซ์ อดีตประธานาธิบดีที่ถูกลอบสังหาร เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินหนึ่งเดือน จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง และร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่สูญเสียญาติในเหตุครั้งนี้ ผ่านทวิตเตอร์ของเขา พร้อมเผยว่าจะเรียกระดมทรัพยากรของรัฐบาลที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"เราจะเตรียมการที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว รัฐบาลจะประกาศภาวะฉุกเฉิน เราจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว" ประธานาธิบดีเฮติคนใหม่ ทวีต

เฮติ แผ่นดินไหวขนาด 7.2 คร่าชีวิตแล้วกว่า 304 ราย

ศูนย์แผ่นดินไหวยุโรป-เมดิเตอร์เรเนียน (The European-Mediterranean Seismological Centre: EMSC) ยังรายงานแผ่นดินไหวในภูมิภาค โดยระบุว่ามีแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ในขณะที่ศูนย์แผ่นดินไหวของคิวบาระบุว่ามีแผ่นดินไหวขนาด 7.4

ทางด้าน หน่วยสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ (United States Geological Survey: USGS) ออกคำเตือนเกี่ยวกับ 'สึนามิ' โดยระบุว่าคลื่นสูงถึง 3 เมตร เป็นไปได้ตามแนวชายฝั่งของเฮติ แต่ในไม่ช้ามันก็ยกเลิกการเตือน แรงกระแทกเกิดขึ้นได้ทั่วทั้งเฮติและในประเทศเพื่อนบ้านแถบแคริบเบียน

related